Đà Nẵng sáng ngày đầu tiên thực Chỉ thị của Thủ Tướng Chính Phủ.

Thứ 7, 28/03/2020 | 19:36:47
515 lượt xem

Tại thành phố Đà Nẵng, trong sáng 28/3, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không cần thiết tại thành phố Đà Nẵng đã đồng loạt đóng cửa hoặc thay đổi hình thức kinh doanh để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Trái ngược với không khí của những ngày trước đây, sáng nay quán cà phê này không một bóng khách.

Nắm bắt được chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế tụ tập đông người, quán đã thay đổi hình thức kinh doanh từ phục vụ tại chỗ sang bán hàng mang về để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Chị Nguyễn Thị Vĩnh - Quản lý quán cà phê:

"Chúng tôi thực hiện theo đúng chỉ thị không tụ tập khách lại, chỉ phục vụ ship mang về"






Theo ghi nhận trong sáng ngày hôm nay, các cửa hàng ăn uống, giải khát, mát xa tại Đà Nẵng đã ngừng các hoạt động hoặc thay đổi hình thức kinh doanh, nhằm chung tay với các cấp chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19. 

Nhiều tuyến phố vốn đông đúc, sầm uất thì nay rất thưa thớt, vắng người qua lại, các cửa hàng đóng cửa với những thông báo như thế này

Ông Nguyễn Bình Hải – Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng:

"Mọi sáng khác rất đông nhưng sáng nay rất vắng như vậy tôi thấy người dân cũng có ý thức chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng trong việc phòng chống dịch"




Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chủ tịch UBND phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng:

"Phường đã thành lập 3 tổ để đi nhắc nhở các cửa hàng đóng cửa, sáng 2 tổ đi, tối có 1 tổ đi kiểm tra"





Việc các cơ sở kinh doanh đóng cửa hay thay đổi hình thức kinh doanh không chỉ là ý thức kỷ luật mà còn là thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong việc phòng chống dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...