IMF, WB kêu gọi giãn nợ cho các nước nghèo

Thứ 5, 26/03/2020 | 15:38:14
386 lượt xem

Hôm qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF và Ngân hàng Thế giới WB đã kêu gọi nhiều chính phủ giãn nợ cho các nước nghèo để tạo điều kiện giúp các nước này chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Tuyên bố chung của IMF và WB nêu rõ, việc làm này sẽ giúp ích rất tốt cho các nước nghèo, nơi có tới 2/3 dân số thế giới đang phải sống trong cảnh nghèo khó và cũng là những nơi sẽ phải hứng chịu hậu quả kinh tế-xã hội khắc nghiệt nhất từ dịch COVID-19. 

IMF và WB hướng lời kêu gọi của mình chủ yếu tới Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). Theo số liệu tính đến ngày 25/3, châu Phi đã có hơn 2.400 ca mắc COVID-19 với 64 ca tử vong. Mặc dù con số này thấp hơn nhiều so với các khu vực khác, nhưng giới chuyên gia cảnh báo lục địa nghèo nhất thế giới sẽ đối mặt với rủi ro lớn nhất nếu dịch bùng phát tại đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...