Quản lý chắc di biến động tại cơ sở

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
490 lượt xem

“Chính quyền địa phương phải nắm chắc di biến động của người dân, kịp thời phát hiện và cách ly nguồn lây nhiễm”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi đi kiểm tra đột xuất việc triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hà Giang, một địa phương mới sáp nhập thuộc huyện Đông Hưng.

Xã Hà Giang được sáp nhập từ 2 xã Đông Hà và Đông Giang, hiện có 11 thôn với hơn 10.200 nhân khẩu, 570 cán bộ đảng viên. Xã đã hoàn thành thống kê theo chỉ đạo của huyện và tỉnh đối với số người đi từ nước ngoài về trên địa bàn sau ngày 8/3. Theo đó xã có 10 người từ nước ngoài về và gần 40 người tiếp xúc gần với những người này đang được theo dõi sức khỏe tại cộng đồng, hiện sức khỏe bình thường. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận sự nỗ lực cố gắng mà xã Hà Giang đã và đang thực hiện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, việc phát hiện và cách ly kịp thời nguồn lây nhiễm là yếu tố quyết định sống còn trong thời điểm hiện nay và phải được đặt lên hàng đầu. Yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, công an khu vực kiểm soát chặt chẽ, phát hiện người đi từ vùng có dịch về, trạm Y tế theo dõi báo cáo việc cần thiết phải đi cách ly tập trung hay theo dõi ở nhà. Thiết lập giám sát cộng đồng, giao trách nhiệm cho cán bộ đảng viên theo dõi di biến động ở từng khu dân cư. 

Lưu ý các hoạt động sinh hoạt tôn giáo, họp chợ và những nơi tập trung đông người khác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu xã Hà Giang tăng cường tuyên truyền việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc xã hội, tiết giảm quy mô các đám cưới, đám tang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác. Thực hiện nêu gương đối với cán bộ đảng viên. Ngoài ra cần tuyên truyền sao cho người dân chủ động phòng dịch nhưng không hoang mang. 

Giao huyện Đông Hưng quan tâm giải quyết những vướng mắc ở xã sáp nhập để xã tập trung cho việc phòng chống dịch Covid-19./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...