Thái Thụy phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:24:21
1,394 lượt xem

Hiện nay, huyện Thái Thụy có đông người nước ngoài đang làm việc và người Thái Thụy đi làm việc, học tập ở nước ngoài trở về địa phương. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, Thái Thụy đã tổ chức theo dõi, khám và cách ly những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Ngay trong ngày 23/2, cơ quan chức năng huyện Thái Thụy nhận được tin báo của người nhà có 4 sinh viên đang học tập ở Hàn Quốc trở về địa phương. Cơ quan chức năng huyện đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly 4 sinh viên này và 1 phụ xe có tiếp xúc gần trong quá trình 4 người này di chuyển về địa phương.

Bác sỹ Đỗ Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thái Thụy: Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 5 người này theo đúng quy định. Hiện tại theo đánh giá sơ quan ban đầu sức khỏe 5 người này tốt, không có dấu hiệu sốt, ho hay biểu hiện gì khác. Chúng tôi tiếp tục theo dõi đủ 14 ngày.


Theo Trung tâm Y tế huyện, tính đến ngày 24/2, đơn vị này đã quản lý, theo dõi sức khỏe của 208 người từ các vùng dịch hoặc nơi có nguy cơ nhiễm dịch bệnh Covid - 19 về địa bàn huyện Thái Thụy. Đến nay đang tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe của 56 người. Trong đó có 2 người nước ngoài và 54 người từ nước ngoài về địa phương.

Ông Đỗ Văn Lương - giám đốc Trung tâm y tế huyện Thái Thụy: Chúng tôi tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi và cách ly những trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid – 19. Do làm tốt công tác phối hợp nên việc theo dõi, cách ly các trường hợp nghi ngờ diễn ra thuận lợi và an toàn. Chúng tôi phấn đấu, huy động mọi phương án để đảm bảo tốt nhất, không để dịch bệnh Covid 19 xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, huyện Thái Thụy đã có văn bản yêu cầu tất cả các xã, thị trấn trong huyện tập trung rà soát và nắm chắc quân số những người địa phương đang làm việc và học tập tại nước ngoài. Nhất là ở những nước: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng thời báo ngay đến cơ quan chức năng huyện khi những người này trở về địa phương để được khám sức khỏe, theo dõi và cách ly theo đúng quy định. Huyện Thái Thụy đã bố trí 3 khu vực tập trung để thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe và cách ly những người có nguy cơ nhiễm dịch bệnh Covid -19, sẵn sàng xử lý mọi tình huống, đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng chống dịch.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...