Trung Quốc chi hơn 10 tỷ USD để kiểm soát dịch bệnh

Thứ 2, 10/02/2020 | 21:46:19
238 lượt xem

Để hỗ trợ việc kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp do nCov, Bộ Tài chính Trung Quốc hôm qua thông báo sẽ cấp khoản kinh phí 71,85 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 10,3 tỷ USD) cho các hoạt động kiểm dịch trong thời gian tới.

Trong thông báo, Bộ Tài chính Trung Quốc nhấn mạnh số tiền sẽ được sử dụng để triển khai mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, cũng như nhấn mạnh phải tăng cường giám sát để đảm bảo số tiền trên được đưa đến tay những người cần.

Cùng ngày, chính quyền tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch, đã ban hành 17 chính sách ưu đãi, bao gồm giảm thuế cho các công ty đối với các hoạt động nhân đạo liên quan đến dịch bệnh, cũng như giảm thuế cho các loại hình kinh doanh khác. Theo đánh giá, đây là những biện pháp được kỳ vọng có thể sớm hỗ trợ người dân trở lại cuộc sống bình thường sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...