Lượng khẩu trang xuất sang Trung Quốc tăng đột biến

Thứ 6, 07/02/2020 | 18:54:39
254 lượt xem

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan khẩu trang xuất sang thị trường Trung Quốc đã tăng đột biến. Riêng trong tháng 1, lượng khẩu trang Việt Nam xuất đi Trung Quốc tăng 260% so với mức trung bình của năm 2019.

Tại hai cửa khẩu Hữu Nghị, Chi Ma ở Lạng Sơn, hơn 4,2 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được xuất sang Trung Quốc chỉ từ 29/1 đến 3/2. Đây cũng là thời điểm khẩu trang, nước rửa "cháy" hàng, tăng giá tại Việt Nam. Ngoài khẩu trang y tế, gần 800.000 khẩu trang các loại khác cũng được xuất đi Trung Quốc trong giai đoạn trên.

Tính đến ngày 4/2, cửa khẩu Hữu Nghị còn 150.000 chiếc khẩu trang 4 lớp của một doanh nghiệp đang chờ xuất, trong khi cửa khẩu Chi Ma cũng còn hơn 1,3 triệu chiếc khẩu trang y tế chờ thông quan. 

Cũng theo Tổng cục Hải quan, hiện nguyên liệu vải nhập khẩu từ Trung Quốc đã tăng 4-5 lần so với trước, khiến giá thành sản xuất mặt hàng này bị đẩy cao./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...