Pha chế nước rửa tay sát khuẩn tặng người dân phòng dịch bệnh nCoV

Thứ 6, 07/02/2020 | 18:54:42
352 lượt xem

Dựa trên công thức khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đối với nước rửa tay khô sát khuẩn, các giảng viên của Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã thực hiện pha chế để tặng cho người dân địa phương phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Sáng 7/2, nhiều người dân thành phố Tuy Hòa có mặt rất sớm tại cổng Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung để nhận nước rửa tay khô sát khuẩn do các giảng viên của nhà trường cấp miễn phí. Bên cạnh đó, tất cả mọi người còn được hướng dẫn cách rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm phòng chống dịch bệnh nCoV. 

Bà Nguyễn Thị Mai - Phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên:

"Nghe nói có phát dung dịch rửa tay này thì cô lật đật chạy vô để nhận. Cái dung dịch này mấy cô cũng chỉ thêm cách xài."




Bạn Nguyễn Thùy Đăng- Sinh viên

"Em thì đi học xa về chưa có thời gian để đi đến siêu thị và các nhà thuốc để mua nước rửa tay khô. Khi được nhận miễn phí nước rửa tay giúp em và nhiều bạn khác chưa mua được sẽ có điều kiện phòng được dịch bệnh do nCoV."




Sau khi tham khảo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các giảng viên của Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung đã sử dụng phòng thí nghiệm của mình để thực hiện pha chế nước rửa tay sát khuẩn. Nước được pha chế từ cồn nồng độ tiêu chuẩn; thành phần sát trùng; các sản phẩm chống hại da tay và tinh dầu. Sau 1 tuần thực hiện đã pha chế được hơn 160 lít nước rửa tay sát khuẩn. 

Tiến sĩ Võ Anh Khuê- Trưởng Khoa Công nghệ Hóa – Tài nguyên và Môi trường, Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung

"Chúng tôi tiến hành pha chế. Công thức được tuân thủ đúng theo hướng dẫn của WHO. Chính vì vậy nước rửa tay này hoàn toàn an toàn đối với người dân."


Trước nhu cầu vẫn còn nhiều của người dân, các giảng viên của Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung sẽ tiếp tục pha chế và cấp phát miễn phí cho người dân trong những ngày tới./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...