Vị bác sĩ cảnh báo về nCoV qua đời

Thứ 6, 07/02/2020 | 16:00:49
306 lượt xem

Rạng sáng nay, bác sỹ người Trung Quốc Lý Văn Lượng – một trong những người đầu tiên cảnh báo các chuyên gia về dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona nCoV đã qua đời do nhiễm bệnh này. Thông tin được đưa ra trong lúc Trung Quốc xác nhận số người tử vong do nhiễm tại Trung Quốc đã tăng lên ít nhất đến 630 người.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán – nơi bác sỹ Lý Văn Lượng làm việc với tư cách bác sỹ nhãn khoa - đã xác nhận thông tin này.

Trước đó, bác sỹ Lý từng cảnh báo về 7 ca nhiễm virus mà anh cho là giống SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính do virus SARS - một chủng khác của virus corona). Anh đã bị giới chức y tế thành phố Vũ Hán triệu tập. Ngày 3/1, cảnh sát Vũ Hán mời Lý đến làm việc, buộc anh ký biên bản với nội dung "phát tán thông tin sai lệch làm xáo trộn nghiêm trọng trật tự xã hội". Bác sỹ Lý ngày 8/1 khám cho một nữ bệnh nhân nhiễm nCoV. Anh bị ho hai ngày sau đó và đến ngày 30/1 được xác định nhiễm virus corona. 

Cũng trong sáng nay, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 69 ca tử vong mới, nâng số trường hợp tử vong do nCoV lên 630 người. Ủy ban cũng xác nhận đã có thêm 2447 trường hợp nhiễm mới ở tỉnh này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...