Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng dịch tại 1 số doanh nghiệp

Thứ 5, 06/02/2020 | 09:12:00
352 lượt xem

Chiều 5/2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tại Công ty cổ phần Hải Sản Thái Bình. Tại đây đồng chí Phó bí Thư Tỉnh ủy lưu ý công ty thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh cho hơn 70 cán bộ, công nhân theo đúng khuyến cáo của ngành chuyên môn. Thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình dịch tránh tư tưởng chủ quan đảm bảo vừa sản xuất nhưng phải an toàn sức khỏe. 

Cùng với đó, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH Giầy dép Thái Thụy đóng trên địa bàn xã Thái Hà, Công ty TNHH Thương mại D&L Việt Nam (xã Thái Xuyên) và Xưởng may mũ Giầy Diêm Điền. Đây là 3 trong số 9 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy có yếu tố người nước ngoài làm việc. 

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các doanh nghiệp này quản lý chặt chẽ số người nước ngoài đến làm việc. Thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm tra, theo dõi sức khỏe và cách ly theo quy định của ngành chuyên môn. Đặc biệt kiểm soát tình trạng tiếp xúc của những người từ Trung Quốc về doanh nghiệp làm việc chưa qua 14 ngày để khoanh vùng và xử lý các tình huống xảy ra. Cùng với đó tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực làm việc. Kiểm tra thân nhiệt thường xuyên và trang bị khẩu trang, xà phòng vệ sinh cho người lao động trong quá trình đến làm việc. Bên cạnh đó tuyên truyền để người lao động hiểu đúng về bệnh, tránh gây hiệu ứng tâm lý hoang mang, lo lắng.

Ngay sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona huyện Thái Thụy. Đồng chí nhấn mạnh công tác phòng bệnh phải là trên hết.Nhưng trên thực tế kiểm tra chính quyền và cán bộ y tế cơ sở nhiều nơi còn chủ quan. Việc thực hiện các biện pháp phòng tránh còn lúng túng:

Video: 20520_OTHANH1.mp4

 Đồng chí cũng yêu cầu Ban chỉ đạo huyện hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Đồng thời ngành y tế thực hiện tập huấn cho cán bộ y tế các doanh nghiệp. Rà soát số lao động đi xuất khẩu, thân nhân người nước ngoài về quê ăn tết để có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.


 Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...