Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị nCoV

Thứ 4, 05/02/2020 | 14:45:50
232 lượt xem

Trung Quốc đã đạt tiến triển trong việc tìm ra phương thuốc hữu hiệu giúp điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới, còn được gọi là 2019-nCoV, và hiện đang đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm lâm sàng.

Trong cuộc họp báo hôm qua tại Bắc Kinh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc cho biết các chuyên gia đã được tập hợp để rà soát trên quy mô lớn và có hệ thống các loại thuốc kháng virus trên thị trường.Và quá trình thử nghiệm lâm sàng cũng cho thấy tiến triển nhất định. Tuy nhiên, vẫn cần tiến hành thêm nhiều thử nghiệm lâm sàng để đảm bảo hiệu quả cao nhất của các loại thuốc này. 

Cũng tại họp báo, đại diện Cục Giám sát và Quản lý y tế thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết đã huy động 20 bệnh viện dã chiến từ khắp cả nước để triển khai ở Vũ Hán từ ngày 4/2, đồng thời triển khai 3 phòng thí nghiệm di động nhằm đảm bảo mọi người bệnh sẽ được khám và điều trị tốt nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...