Tăng cường quản lý lao động nước ngoài tại các khu công nghiệp

Thứ 4, 05/02/2020 | 09:20:34
346 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tỉnh Thái Bình đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch, trong đó việc giám sát chặt chẽ sức khỏe của người Trung Quốc sang làm việc sau Tết được đặt lên hàng đầu.

Theo thông tin từ Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp, toàn tỉnh có 471 lao động Trung quốc, Đài Loan, Hồng Kông làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, số lao động này đã trở lại làm việc tại Thái Bình, tính đến ngày 3/2 là 211 người.

Bà Lê Thị Thu Hằng - Giám đốc điều hành Cty cổ phần Khai Phát Đài Tín: Chúng tôi tuyên truyền cho người lao động về vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi làm việc, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và tránh tụ tập đông người và hạn chế sử dụng chung đồ sinh hoạt.




Để thực hiện công tác phòng dịch hiệu quả thì bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động. Ban quản lý cũng như chủ các doanh nghiệp đã chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp để kịp thời ứng phó với các tình huống cụ thể.

Bà Lê Thị Thu Hằng - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Khai Phát Đài Tín: Đối với các đơn vị doanh nghiệp có lao động Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông , chúng tôi yêu cầu phải cách ly đủ thời gian theo quy định để theo dõi, đồng thời bố trí khu làm việc và sinh hoạt riêng. Giám sát chặt chẽ số lao động di biến động, đặc biệt là lao động nước ngoài.

Ngay trong ngày  3/2 Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh cũng đã có 2 công văn yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của TW và của tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Phan Đình Dực - Phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình: Ngoài việc đôn đốc bằng những công văn chỉ đạo cụ thể thì Ban quản lý thường xuyên liên lạc với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có lao động Trung quốc để nắm tình hình.




Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh, khi người lao động nào có triệu chứng của bệnh thì cần phối hợp chuyên môn báo cáo nhanh về Ban quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp, Sở Y tế, để có hướng xử lý./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...