Huyện Đông Hưng chủ động phòng chống dịch do virus Corona

Thứ 2, 03/02/2020 | 19:14:05
310 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra có những diễn biến hết sức phức tạp, huyện Đông Hưng đã chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi dịch bệnh xảy ra.

Trước đó, trên địa bàn huyện Đông Hưng tiếp nhận 1 bệnh nhân nghi viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, huyện đã cách ly và chuyển bệnh nhân lên các bệnh viện tuyến trên theo dõi, điều trị. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương khoanh vùng những người tiếp cận bệnh nhân để theo dõi, cách ly, phun hóa chất xử lý môi trường. Dù kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này đã âm tính với virus corona nhưng đây cũng chính là đợt thực hành diễn tập với ngành Y tế huyện trong phòng chống dịch. Hiện nay, huyện Đông Hưng đã thành lập đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó với các tình huống. 

Bệnh viện Đa khoa huyện đã bố trí bàn khám sàng lọc người bệnh ho, sốt, nếu có yếu tố nghi ngờ thì bệnh nhân được bố trí ra khu cách ly và chuyển lên bệnh viện tuyến trên để phòng tránh lây lan ra cộng đồng. Hiện Hội chữ thập đỏ huyện và 1 số đơn vị phối hợp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân ở các khu vực công cộng và những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh, hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm virus corona trên địa bàn.

                                                                   Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...