Nga xuất hiện ca đầu tiên nhiễm virus corona mới

Thứ 7, 01/02/2020 | 16:07:50
214 lượt xem

Hôm qua, Nga thông báo đã có 2 trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới. Trước diễn biến lây lan nhanh chóng, nhiều nước đang tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ công dân.

Chính phủ Nga cho biết cả 2 trường hợp nhiễm bệnh đều là công dân Trung Quốc và đã bị cách ly. Nga sẽ đình chỉ toàn bộ các chuyến bay đến Trung Quốc, ngoại trừ hãng hàng không quốc gia E-rô-phlót. Chính phủ Nga cũng đã quyết định sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc - tâm điểm dịch bệnh tại Trung Quốc. 

Không chỉ Nga, Ba Lan cũng cho hay đang sắp xếp để sơ tán công dân khỏi Vũ Hán trong khi Indonesia thông báo đang bắt đầu sơ tán công dân ở Hồ Bắc. Pháp thì đã đưa về nước 200 công dân từ Vũ Hán và đang cách ly những người này để phòng ngừa.  

Trong khi đó, nhiều nước dù chưa có người nhiễm bệnh nhưng cũng đã thắt chặt phòng ngừa. Ác-mê-ni-a thông báo sẽ đình chỉ cơ chế miễn thị thực đối với công dân Trung Quốc từ ngày 1/2 - 31/3. Pakistan, Iran tuyên bố tạm thời ngừng tất cả các chuyến bay trực tiếp với Trung Quốc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...