Tết không nghỉ của những công nhân ngành điện

Chủ nhật, 26/01/2020 | 21:40:47
526 lượt xem

Tết là dịp mọi người sum vầy bên gia đình, người thân nhưng có nhiều ngành nghề, mỗi dịp tết đến là những ngày bận rộn nhất. Trong đó có những công nhân ngành điện.

Hôm nay là ngày mùng 2 tết trong khi nhiều cơ quan đơn vị vẫn đang nghỉ tết thì các cán bộ công nhân tổ trực vận hành điện lực thành phố vẫn ứng trực 24/24h để đảm bảo cấp điện ổn định cho nhân dân vui tết đón xuân. Ông Đinh Văn Đức, trưởng ca trực vận hành điện lực thành phố Thái Bình chia sẻ: tết năm nay trực bận mải hơn mọi năm. Từ đêm giao thừa đến nay, Tổ trực vận hành phải làm việc tất bật phối hợp cùng với anh em công nhân xử lý các sự cố trên lưới, cấp điện trở lại nhanh nhất cho nhân dân.


Ông Đinh Văn Đức - trưởng ca trực vận hành điện lực thành phố Thái Bình: Chúng tôi thường xuyên phải theo dõi toàn bộ, ghi nhận thông tin mất điện của bà con trong lưới điện thuộc khu vực mình quản lý , đồng thời giao cho các đơn vị tổ đội sắp xếp bố trí nhân lực vật tư sẵn sàng ứng phó.


Điện lực tỉnh Thái Bình cho biết: Thời điểm đêm giao thừa xảy ra 1 số sự cố lưới điện đã được công nhân ngành điện khắc phục ngay. Tuy nhiên, ngay sau đó vào sáng mùng 1 tết, giông lốc kèm mưa đá khiến 1 số cột điện trung và hạ thế bị gãy đổ, gây mất điện ở 1 số khu vực của thành phố Thái Bình và huyện Kiến Xương. Điện lực tỉnh đã huy động hơn 800 cán bộ công nhân viên xử lý sự cố liên tục và cấp điện trở lại ngay trong ngày.


Ông Lê Bá Quyền - Phó giám đốc Điện lực tỉnh Thái Bình: Sau việc khắc phục sự cố ngày mùng 1 trên phạm vi toàn tỉnh đã được cấp điện an toàn trở lại . Tuy nhiên rạng sáng ngày mùng 2 , phạm vi của huyên Quỳnh Phụ lại xảy ra mưa giông sấm sét, dẫn đến mất điện ngay lập tức chúng tôi đã xử lý đảm bảo 8h30 sáng cấp điện trở lại.


Để đảm bảo phục vụ điện ổn định trong những ngày tết, Điện lực tỉnh và Điện lực các huyện, thành phố đã phân công hàng nghìn ca theo phương án trực Tết, 24/24h kể từ ngày 30 tết đến hết mùng 5 tết. Các ca trực đảm bảo giờ giấc, nghiêm túc trách nhiệm, không uống rượu bia trong thời gian thực thi nhiệm vụ, đảm bảo phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố về điện, phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...