Chăm lo Tết cho những người lầm lỡ ở trại giam Công an tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 23/01/2020 | 17:26:58
1,786 lượt xem

Ở những nơi tưởng chừng như không có Tết mà mọi người thường nghĩ đến, đó là nơi giam giữ các can, phạm nhân thì lúc này ở Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình, không khí tết cũng thật ấm cúng và thấm đượm tình người.

Trại hiện đang giam giữ khoảng 400 can, phạm nhân, trong đó cả tử tù. Đối với những người đang thi hành án, bị tạm giam, tạm giữ thì sai cũng đã sai rồi và họ đang phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật cho hành vi vi phạm của bản thân. Thế nhưng trên tất cả thì họ vẫn là con người, vẫn có tâm tư, cảm xúc riêng. 

Vì lẽ đó, hàng năm, Công an tỉnh Thái Bình, Ban Giám thị Trại tạm giam luôn có những phần quà tết động viên các can phạm nhân, đặc biệt là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không người thăm nuôi để họ vơi bớt đi mặc cảm, vơi bớt đi nỗi nhớ nhà và quan trọng hơn đây cũng là cách để những cán bộ làm công tác quản giáo cảm hóa, khơi dậy lòng hướng thiện, để họ đoạn tuyệt với quá khứ, phấn đấu cải tạo tốt hơn, sớm tái hòa nhập với cộng đồng. 

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...