Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết

Thứ 4, 22/01/2020 | 20:28:28
568 lượt xem

Bánh chưng tặng nhau trong ngày Tết nguyên đán luôn được người Việt ta hết sức trân trọng và quý mến, vừa thể hiện tấm lòng của người tặng, vừa thể hiện sự cầu chúc an lành đến người nhận. Với mong muốn góp phần đem lại một cái tết đầm ấm tới các đối tượng chính sách, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Thái Bình tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết”.

Một sự trải nghiệm đầy thú vị là cảm nhận chung của nhiều đoàn viên, thanh niên khi được tham gia chương trình“Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết”, do Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh và trường Đại học Thái Bình tổ chức.  

Chị Hoàng Thị Thanh Huyền - sinh viên trường Đại học Thái Bình: Bản thân tôi cảm thấy rất là vui, phấn khởi, vì đây là lần đầu tiên được trực tiếp tham gia gói bánh chưng; những lần trước thì chỉ tham gia hỗ trợ bố mẹ ở nhà thôi, lần này thì cảm thấy rất là lạ, hứng khởi.


Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, chương trình“Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh và trường Đại học Thái Bình tham gia.

Chị Nguyễn Thị Kim Chung - Bí Thư Đoàn TNCSHCM Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Đây là dịp để Đoàn viên , thanh niên, học sinh, sinh viên ôn lại truyền thống của dân tộc, các bạn tận tay được gói những cái bánh chưng để gửi tấm lòng thơm thảo của mình đến những hoàn cảnh khó khăn; những đối tượng chính sách, bệnh nhân nghèo.


Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, "Lá lành đùm lá rách", các đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh và trường Đại học Thái Bình đã dồn hết tâm sức gói gần 400 chiếc bánh chưng kèm theo hàng trăm suất quà dành tặng các thương binh, bệnh binh, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh và Bệnh viện Da liễu Thái Bình. 


Ông Nguyễn Đỗ Ích - Bệnh nhân Bệnh viện Da liễu Thái Bình: Chúng tôi vô cùng cảm ơn Đảng, Nhà nước, các đoàn, tết đến dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn đến động viên thăm hỏi bệnh nhân chúng tôi.

Cảm động trước sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, có bệnh nhân còn làm thơ để trao gửi tình cảm của mình:

"Lá lành, lá rách đùm nhau

Khéo tay sắp đặt sắc màu cũng vuông

Nhỏ to nào phải bắc cân

Quý ra là ở cái Nhân trong lòng."

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...