Tết đến với học sinh nghèo

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:20:21
361 lượt xem

Bắt đầu từ tháng 9/2017, chương trình "Tiếp sức đến trường" của Đài PT&TH Thái Bình đã trở thành cầu nối giữa những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với nhiều tấm lòng hảo tâm. Riêng trong năm 2019 vừa qua, đã có gần 50 em nhỏ được kêu gọi giúp đỡ trong chương trình. Cuộc sống của các em đã có những đổi thay. Với các em, Tết năm nay đã thực sự ấm áp, hạnh phúc hơn.

Lớn lên trong cảnh nghèo, Tết đối với 2 chị em Nguyễn Yến Nhi và Nguyễn Tuyết Nhi, phường Trần Lãm, TP Thái Bình dường như cũng chẳng khác ngày bình thường. Nhưng từ sau khi được kêu gọi giúp đỡ trong chương trình "Tiếp sức đến trường" của Đài PTTH Thái Bình, Tết năm nay các em đã có được niềm vui thực sự với nhiều phần quà, nhiều sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. 


Em Nguyễn Yến Nhi ( bên phải) phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình : Em cảm ơn các nhà hảo tâm, nhà tài trợ, cảm ơn Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình đã là cầu nối để mọi người giúp đ
ỡ em.


Từ những món quà là sách bút mới, quần áo mới, cho đến lớn lao hơn là những cuốn sổ tiết kiệm, những ngôi nhà mới khang trang, đã được trao đến cho nhiều em nhỏ trong chương trình "Tiếp sức đến trường". 

Em Đỗ Nam Hải, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương : Từ ngày tham gia chương trình "Tiếp sức đến trường", con nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn, được quan tâm nhiều hơn. Tết năm nay nhà con cũng đỡ vất vả hơn. 

Năm 2019, từ nguồn quỹ của chương trình và sự tài trợ của các đơn vị, cá nhân, các công ty, doanh nghiệp, 7 căn nhà cho 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được xây mới, trị giá gần 100 triệu đồng/căn. Mùa xuân này, các em đã không phải lo lắng về mái nhà dột mỗi khi mưa, trang sách bị ướt khi trời bão.

Em Vũ Thành Luân, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ - một trong những học sinh được hỗ trợ xây nhà : Con sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ sự giúp đỡ của các cô các chú.   



Mỗi tuần một số trên sóng Đài PT&TH Thái Bình. Chương trình "Tiếp sức đến trường" vẫn đang tiếp tục kêu gọi giúp đỡ cho ngày càng nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng trong năm mới này, sẽ có thêm những tấm lòng hảo tâm cùng đồng hành, mang đến vòng tay che chở, nguồn động viên kịp thời, cho các em hi vọng và niềm tin để phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn.   

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...