Indonesia và Hàn Quốc đề phòng bệnh viêm phổi lạ

Thứ 6, 17/01/2020 | 14:16:59
280 lượt xem

Indonesia và Hàn Quốc ngày 16/1 đã tăng cường kiểm tra sức khỏe của du khách tại các sân bay và cảng biển sau khi Thái Lan phát hiện một du khách bay từ Vũ Hán, Trung Quốc đến Thái Lan có nhiễm virus giống virus gây bệnh viêm phổi lạ mới phát hiện gần đây ở Trung Quốc.

Máy kiểm tra thân nhiệt đã được lắp đặt tại tất cả các trạm kiểm soát nhập cảnh trên toàn quốc để theo dõi nhiệt độ của du khách khi nhập cảnh vào Indonesia nhằm ngăn ngừa những người mang mầm bệnh. Bộ Y tế Indonesia cũng lưu ý những du khách xuất phát từ Singapore sẽ được kiểm tra kỹ hơn các du khách đến từ những nơi khác.

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng đang tăng cường khả năng phản ứng trong trường hợp virus corona mới phát hiện tại Trung Quốc lây lan tại châu Á. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc hiện đã lên kế hoạch kiểm tra nhanh và cách ly những người bị sốt, có vấn đề về hô hấp và các triệu chứng khác, đồng thời sẽ chuyển sang tình trạng khẩn cấp vào dịp Tết Nguyên đán khi một lượng lớn du khách đi du lịch trong và ngoài nước. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...