Chủ tịch công đoàn mẫu mực

Thứ 7, 10/08/2019 | 10:18:13
355 lượt xem

Vai trò của những người thủ lĩnh công đoàn là tạo được niềm tin và gắn kết được người lao động với lãnh đạo công ty, đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích giữa đôi bên. Với ông Trịnh Thanh Định – Chủ tịch công đoàn Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình - người đã luôn vì lợi ích của tập thể, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động.

Đều đặn đầu giờ sáng hàng ngày, ông Trịnh Thanh Định lại đi đến bếp ăn để kiểm tra từng món ăn phục vụ công nhân. Với ông đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là việc cần làm để nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động ở đây. Cũng giống như việc 5 năm qua ông luôn lắng nghe tiếng nói của công nhân để tạo cơ hội phát huy tinh thần dân chủ của người lao động trong cuộc họp với Ban lãnh đạo công ty. 


Ông Trịnh Thanh Định: Năm 2019 chúng tôi có thêm một kênh thông tin nữa tiếp nhận ý kiến người lao động qua kênh điện tử 8055. Khi người lao động có ý kiến đóng góp qua điện thoại di động hay nhắn tin qua máy tính bảng vào trong công ty. Chúng tôi sẽ tổng hợp và trình lên Ban giám đốc.






Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình có 15.500 người lao động. 5 năm đảm nhận vai trò Chủ tịch công đoàn công ty, ông Định đã tham gia thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như: áp dụng mức lương tối thiểu ký hợp đồng lao động cao hơn mức nhà nước quy định, chế độ hỗ trợ ngoài lương, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm…Đồng thời tổ chức đối thoại định kỳ 3 tháng/lần để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, tham mưu với Ban giám đốc Công ty điều chỉnh cho phù hợp. 

Bà Phạm Thị Thắng – Chủ tịch công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình: Đồng chí Định đã gắn bó với công đoàn cơ sở nhiều năm. Trong nhiều năm qua công đoàn công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình là một trong những con chim đầu đàn của các khu công nghiệp. Đồng chí đã tích cực chủ động tham gia với chủ doanh nghiệp để nâng bữa ăn ca và môi trường làm việc cho người lao động.





Trách nhiệm, bản lĩnh, và tận tụy với công việc, ông Trịnh Thanh Định đã đón nhận được sự tin yêu của đoàn viên và người lao động. Để rồi trong nhiệm kỳ mới 2018 -2023 ông lại tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn công ty.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...