Chăm sóc nạn nhân da cam

Thứ 7, 10/08/2019 | 09:41:15
487 lượt xem

Chiến tranh qua đi, nhưng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần vẫn còn hiện hữu với những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin. Với quan điểm “không bỏ ai lại phía sau”, Cùng với việc đảm bảo chế độ chính sách, công tác chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ đời sống cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin được thành phố Thái Bình quan tâm, qua đó đã tạo động lực cho những nạn nhân da cam vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Là nạn nhân của chất độc da cam, ông Nguyễn Xuân Gieo tổ 6 phường Tiền Phong lập gia đình, sinh được 3 người con thì mất hai; vợ ông bỏ đi khi con út mới 3 tuổi. Hơn 30 năm ông ở vậy chăm con, thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà nên không có điều kiện để sửa sang nhà cửa.  Mùa mưa bão năm nay không còn là nỗi lo vì ông được Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố sự chung tay góp sức của họ hàng, làng xóm, đã giúp gia đình ông sửa chữa được ngôi nhà kiên cố. 

Ông Nguyễn Xuân Gieo - tổ 6 phường Tiền Phong : Nhà cửa lụp xụp mưa gió không ở được, bố con thì cũng không có thời gian ở nhà chỉ có ở viện. Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Thành phố, phường Tiền Phong và các hội đoàn thể đã đứng ra làm nhà cho bố con tôi rồi ấn định cho tôi ngày về chứ có làm được gì đâu. Cuộc sống của chúng tôi cũng đỡ, sức khỏe cũng tốt hơn.

Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin Thành phố Thái Bình hiện có trên 2.800 hội viên; với trách nhiệm của mình, Hội đã  trở thành cầu nối giữa các nạn nhân da cam với cộng đồng thông qua công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân và gia đình về xây sửa nhà, mua Bảo hiểm y tế. 

Hội đã vận động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi với 870 suất quà, tổng số tiền gần 160 triệu đồng; tổ chức cho 14 hội viên đi tẩy độc, tặng 3 xe lăn cho nạn nhân khó vận động trong đi lại; động viên các nạn nhân  vượt qua nỗi đau da cam, vươn lên trong cuộc sống hòa nhập với cộng đồng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nạn nhân chất độc da cam phải sống trong cảnh khó khăn, bệnh tật, cần được giúp đỡ.

Ông Bùi Văn Triệu - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Vũ Phúc : Chúng tôi bây giờ hầu hết đã 70,80 tuổi và đều gặp khó khăn; có đến 70% hội viên ở nhà cấp 4.









Ông Cao Trung Thịnh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin thành phố Thái Bình : Chúng tôi mong cấp ủy chính quyền các cấp của Thành phố tiếp tục quan tâm giúp đỡ cho Hội về cơ sở vật chất cũng như tạo điều kiện cho hội có nguồn kinh phí giúp đỡ nâng cấp sửa chữa nhà cho nạn nhân đồng thời trợ cấp cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn để họ vơi đi nỗi buồn và vượt lên số phận để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.






Những nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Thái Bình vẫn đang hàng ngày phải đối diện với nỗi đau về thể xác, tinh thần và sự khó khăn trong cuộc sống mưu sinh để xoa dịu nỗi đau da cam rất cần sự đồng cảm chia sẻ của toàn xã hội giúp họ vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...