Điểm tựa tinh thần cho nạn nhân da cam

Thứ 4, 07/08/2019 | 21:58:36
477 lượt xem

Những nạn nhân chất độc da cam là những người đau khổ nhất trong những người đau khổ. Bởi lẽ di chứng của chiến tranh để lại đã biến nhiều người trở thành những hình hài không bình thường. Thấu hiểu cho những mất mát ấy, những năm qua cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện và các sở, ngành, Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin huyện Thái Thụy trở thành điểm tựa tinh thần cho các nạn nhân.

30 tuổi anh Trần Bá Vượng, thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân vẫn nằm trong xe lăn và phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ gần 70 tuổi của mình. Anh là nạn nhân gián tiếp bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam từ người bố của mình. Hai mẹ con giờ đây sống bằng nguồn trợ cấp hơn 1 triệu 500 ngàn đồng/tháng. 

                   Anh Trần Bá Vượng, thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân nạn nhân chất độc da cam tại xã Thụy Xuân huyện Thái Thụy

Bà Đào Thị Mên - xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy (mẹ anh Trần Bá Vượng): Trước chưa có tiền trợ cấp hàng tháng của Nhà nước cũng khó khăn. Hàng ngày tôi đi ra biển bắt tôm, cá ra chợ bán. Con thì phải nhờ cậy hàng xóm láng giềng trông. Nay đỡ vất vả hơn dù vẫn còn khó khăn.





Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin huyện Thái Thụy hiện nay có trên 3.850 hội viên. Những năm qua, Hội nạn nhân chất độc da cam đi ô xin huyện Thái Thụy không chỉ là cầu nối kết nối những tấm lòng nhân ái, mà còn là điểm tựa tinh thần cho những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Chỉ tính riêng tết nguyên đán năm vừa qua, Hội đã kêu gọi nhiều đơn vị, nhà hảo tâm về giúp đỡ, tặng quà cho các nạn nhân với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Bà Đậu Thị Bích - xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy (có người con gái 43 tuổi là nạn nhân gián tiếp của chất độc da cam) : Những ngày lễ tết cán bộ hội đến động viên chia sẻ gia đình cũng cảm thấy ấm lòng. Cũng cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể đã hỗ trợ, giúp đỡ 2 mẹ con với bớt khó khăn.








Ông Đặng Xuân Đình – Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin huyện Thái Thụy: Bây giờ có cả thế hệ thứ 2, thứ 3 và thứ 4 nên cũng mong muốn các cấp, ngành xem xét nghiên cứu về các chế độ chính sách đối với nạn nhân da cam. Thứ 2 nữa là trong thẩm định hồ sơ một số vướng mắc. Đó là một số anh em cùng 1 đơn vị cùng chiến trường nhưng có người được rồi, có người làm hồ sơ chưa được duyệt, có người đang thẩm định lại. Đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét nghiên cứu làm sao cho tư tưởng của anh em thông suốt. 




Chất độc da cam vẫn đang hành hạ bản thân những người lính và hủy hoại cả thế hệ thứ hai, thậm chí thứ ba. Để làm vơi bớt khó khăn cho những nạn nhân chất độc da cam, cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền và của mỗi người dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...