Vai trò công tác dân vận chính quyền trong giai đoạn mới

Thứ 3, 06/08/2019 | 06:05:16
407 lượt xem

Trong cách mạng dân tộc dân chủ cũng như trong quá trình đổi mới, Đảng ta luôn quan tâm công tác dân vận. Dân vận là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng, các đoàn thể, chính quyền. Trong đó, công tác dân vận chính quyền có vai trò rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

Hoạt động dân vận là của nhiều tổ chức nhưng trong đó hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức là trực tiếp nhất, hiệu quả nhất. Các tổ chức đoàn thể làm công tác dân vận chủ yếu thông qua hình thức tuyên truyền vận động. Muốn tạo được sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân thì công tác tuyên truyền vận động vẫn là những yếu tố then chốt.

Ông Tô Quý Bôn - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Tiền Hải: Tuyên truyền vận động nhưng phải công khai và phát huy tốt dân chủ thì mới hiệu quả. Khi người dân đồng thuận thì việc gì cũng thành công.







Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về những chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước là đặc biệt quan trọng, nhất là trong việc triển khai các nhiệm vụ có liên quan trực tiếp đời sống vật chất, tinh thần của người dân. 

Ông Hà Duy Thiện - Chủ tịch UBND xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy: Người dân hiểu đúng bản chất vấn đề thì sẽ làm theo. Thậm chí tích cực tham gia. Chính vì thế mà xây dựng nông thôn mới ở đây rất thành công.








Thực tế hiện nay hoạt động của một số đoàn thể ở không ít địa phương còn mang tính hình thức nên tác động đối với nhân dân chưa cao. Chỉ cần một biểu hiện nhỏ, một thái độ ân cần, niềm nở, giải thích cặn kẽ mọi điều khi người dân đến làm việc thì dù không giải quyết được việc, người dân vẫn cảm thấy vui lòng vì thấy mình được tôn trọng. Ngược lại, sự quan liêu, cửa quyền, hách dịch, thờ ơ, lãnh đạm đối với những nhu cầu chính đáng của nhân dân, sẽ dẫn đến bất đồng với những tổ chức mà cán bộ, công chức đó là người đại diện.

Ông Nguyễn Như Quang - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Thái Thụy : Nếu không tạo được sự đồng thuận thì rất dẫn đến sự mất lòng tin, thậm chí có nơi còn xảy ra chống đối. Vì thế công tác dân vận chính quyền hiện nay cần phải được quan tâm đúng mức.






Thái Bình đang triển khai nhiều dự án lớn, quan trọng, liên quan nhiều đến công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để phục vụ, vì thế công tác dân vận chính quyền cần phải được quan tâm đúng tầm. Bởi nhiệm vụ của chính quyền là phải cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng ở các cấp thành các chính sách để thực hiện. Nếu các chính sách đó phù hợp với nguyện vọng của quần chúng nhân dân, mang lại lợi ích cho nhân dân và việc triển khai thực hiện có hiệu quả cao, thì nhân dân càng phấn khởi, tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...