Xã Thụy Phúc đạt nông thôn mới nâng cao

Thứ 4, 31/07/2019 | 19:25:54
1,888 lượt xem

Không phải là xã được chọn làm điểm, nhưng năm 2013 Thụy Phúc lại là xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện Thái Thụy. Với nền tảng vững chắc, cùng quyết tâm “Xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu, nhưng không có kết thúc”, Thụy Phúc hôm nay tiếp tục tạo nên một dấu ấn mới, là địa phương sớm hoàn thành 11/11 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Thái Bình.

Cách làm ở Thụy Phúc đó là ngay sau khi về đích nông thôn mới, xã tập trung cho phát triển sản xuất, tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ lên hơn 70%; đồng thời quy hoạch 4 vùng sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị hàng hóa. Kinh tế phát triển là điều kiện để địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đảm bảo sự hài lòng của người dân. 

Anh Nguyễn Xuân Tự - một người con của xã đi làm ăn xa về thăm quê: Quê hương thay đổi rất nhiều, thanh niên đến tuổi lao động có công ăn việc làm, công ty may mặc mở ra chẳng phải đi đâu xa làm giàu ngay trên quê hương, tôi rất tự hào về quê hương mình.

 







Ông Nguyễn Văn Yên - Bí thư chi bộ Thôn Bái Thượng: Nông thôn mới đời sống tinh thần và vật chất được nâng cao hơn hẳn so với năm 2013. Nhân dân rất đồng thuận nhiệt tình trong công cuộc này.







 Thụy Phúc hôm nay mang một diện mạo mới của xã nông thôn mới nâng cao. Hệ thống giao thông nông thôn được mở rộng, nhiều công trình văn hóa khang trang phục vụ cộng đồng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân đã được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 48,2 triệu đồng/ người / năm tăng 1,7 lần so với năm 2013; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,8%. Xã được đoàn Thẩm định xét công nhận xã nông thôn mới nâng cao tỉnh đánh giá cơ bản hoàn thành 11/11 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. 

Ông Nguyễn Trường Ca - Bí thư Đảng ủy xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy: Hướng đi của chúng tôi tiếp theo là còn một số tiểu mục chúng tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành nâng cao hơn nữa đồng thời tập trung phát triển kinh tế, xây dựng chuỗi giá trị sản xuất; đầu tư cơ sở hạ tầng; tiếp tục xây dựng Thụy Phúc trở thành xã nông thôn kiểu mẫu.






Với nền tảng vững chắc cùng sự nỗ lực vượt bậc, xã Thụy Phúc hoàn thành 11 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Kết quả này cho thấy quyết tâm của Thụy Phúc trong nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới, hướng đến một nông thôn đáng sống cho người dân./.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...