Quy hoạch chi tiết khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đã được chấp thuận đầu tư

Thứ 3, 30/07/2019 | 20:02:30
1,360 lượt xem

Sáng 30-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Xây dựng báo cáo việc thực hiện Kết luận 50 và Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến việc lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án Quy hoạch chi tiết Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của các nhà tài trợ đã được UBND tỉnh chấp thuận đến thời điểm hiện nay.

Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã chấp thuận cho 15 đơn vị nghiên cứu, tài trợ lập 38 đồ án Quy hoạch chi tiết Khu dân cư trên địa bàn tỉnh, trong đó có 10 đồ án Khu dân cư đô thị và 28 đồ án Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị và Luật Xây dựng, thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết các Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu là của UBND cấp huyện sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Sở Xây dựng. 

Sau khi xem xét, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất nội dung các công việc mà Sở Xây dựng đang triển khai, đồng thời yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các bước thực hiện về Quy hoạch chi tiết Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng chí cũng giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tập hợp tất cả các vấn đề còn vướng mắc làm cơ sở đánh giá lại việc thực hiện Nghị quyết 05 để UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về những vấn đề cần điều chỉnh./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...