Tiếp sức đến trường: Câu chuyện của cô bé mồ côi Đào Thị Quý

Thứ 4, 31/07/2019 | 08:34:31
585 lượt xem

Từ nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với người bác tuổi cao lại bệnh tật triền miên. Đó là hoàn cảnh của em Đào Thị Quý, ở xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương mà TBTV muốn kêu gọi giúp đỡ trong chương trình Tiếp sức đến trường.

Năm em Đào Thị Quý lên 5 tuổi, bố em mất vì bệnh nặng. Đến năm ngoái, mẹ em cũng vì tai nạn mà qua đời. Quý ở với bác gái. Cuộc sống của 2 bác cháu là những tháng ngày rau cháo nuôi nhau. 

Bà Phạm Thị Liên - bác em Đào Thị Quý: Tôi năm nay cũng 60 tuổi rồi.. bị dây thần kinh giật bây giờ từ hôm nọ đến nay chẳng nói lên được.. 2 mắt chẳng nhìn thấy gì, mờ chẳng rõ, giờ ra đồng cũng chẳng ra được, chỉ thổi cho cháu ít cơm để cháu ăn cháu đi học thôi. Chứ cũng chẳng làm được gì.. toàn phải đi xin về nuôi cháu.






Ngôi nhà chật chội nơi 2 bác cháu em Đào Thị Quý đang ở, chỉ kê đủ một chiếc giường và bộ bàn ghế ọp ẹp. Mái nhà lợp ngói đã xuống cấp, mỗi khi mưa bão lại rơi cát và bùn xuống, 2 bác cháu phải đi ở nhờ nhà người khác. Khó khăn là thế, nhưng bác của Quý vẫn luôn dốc hết sức để hoàn thành tâm niệm của em gái mình, đó là nuôi Quý ăn học thành người. 

Bà Phạm Thị Liên - bác em Đào Thị Quý tâm sự : Tôi cứ nghĩ là tôi ốm nhưng tôi vẫn cố gắng nuôi cháu học. Cháu cũng chịu khó lắm nhưng.. Bệnh tật thế này tôi cũng lo lắm chẳng biết sau này cháu ở với ai.








Những mất mát xảy ra quá sớm khiến Quý sớm biết lo toan. Em Đào Thị Quý cho biết: Con cũng thương bác.. con luôn giúp bác việc nhà.. con cố học thật giỏi sau này làm bác sĩ chữa bệnh cho bác.








Sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng chính là nguồn động lực lớn lao nhất để Quý thực hiện được ước mơ của mình.

Mọi giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Phạm Thị Liên, bác em Đào Thị Quý, thôn Văn Lăng, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương.Hoặc: Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương. SĐT: 0942.001.582. Số tài khoản của chương trình: 1240 000 53097.Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...