Người dân còn lo ngại khi thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:51:27
414 lượt xem

Xã hội ngày càng phát triển, thì các dịch vụ và hành vi tiêu dùng của con người ngày càng hiện đại. Trong đó, thanh toán không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh bởi sự tiện lợi và đa dạng trong các hình thức thanh toán của nó. Rõ ràng, chúng ta không thể phủ nhận được sự tiện lợi của các phương thức thanh toán này, nhưng cũng tồn tại không ít những ý kiến trái chiều, vấn đề lo ngại của người dân về phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Đã trở thành thói quen bao năm nay, cứ vào ngày 20 hàng tháng là bà Vũ Thị Bích, tổ 18, phường Bồ Xuyên, lại đi ra điểm thu tiền điện, tiền nước của phường để nộp tiền mặt.  Nhưng khi biết thông tin về việc đẩy mạnh thanh toán các chi phí sinh hoạt không dùng tiền mặt trong năm nay, thì bà Vũ Thị Bích luôn cảm thấy rất lo ngại.

Bà Vũ Thị Bích, tổ 18, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Tôi giờ về hưu rồi, cũng có thời gian, nên việc ra điểm thu của phường để đóng tiền điện, tiền nước… chúng tôi thấy hợp lý. Nếu sử dụng thẻ ngân hàng hay hình thức thanh toán khác thì chúng tôi không biết.







Đó là những lo lắng của người lớn tuổi, còn với thế hệ trẻ lại có thêm những lo lắng khác…


Chị Phạm Thị Miền, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: Chúng tôi chưa sử dụng thẻ tín dụng bao giờ, mới đầu dùng cũng bỡ ngỡ.









Chị Lê Thị Trang, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Bây giờ tôi dùng thẻ tín dụng để thanh toán bất cứ chi phí nào khi đi vào cửa hàng hay cả chi phí sinh hoạt như tiền điện, tiền nước. Tuy nhiên, tôi cũng lo lắng vì thông tin cá nhân bị rò rỉ vì mạng xã hội giờ chia sẻ rất nhanh.Dùng thẻ tín dụng thanh toán tôi cũng thấy hơi bất tiện, vì tôi phải cung cấp các thông tin cá nhân tên, địa chỉ, số điện thoại…của mình






Bên cạnh sự tiện lợi của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thì những lo ngại của người dân cũng cần được các đơn vị cung cấp dịch vụ cần cân nhắc, để có những phương án giải pháp hợp lý để tạo sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận với phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt./.


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...