Ích lợi khi thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 2, 29/07/2019 | 14:48:34
341 lượt xem

Một trong những nội dung của Nghị quyết 02 ngày 1/1/2019 của Chính Phủ là việc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.Trước những tiện ích mà hình thức thanh toán này mang lại, tại Thái Bình đã có nhiều tổ chức và người dân lựa chọn sử dụng hình thức thanh toán này.

Xã hội ngày càng phát triển, thì các dịch vụ và hành vi tiêu dùng của con người ngày càng hiện đại. Trong đó, thanh toán không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh ở nhiều nơi, bởi sự tiện lợi và đa dạng trong cách hình thức thanh toán của nó. Tại các siêu thị hay bất cứ cửa hàng lớn nào, việc người dân sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu đã dần trở thành thói quen. Không phải mang theo tiền mặt bên người, không lo nhầm lẫn hay thiếu tiền lẻ, với chiếc thẻ cùng tài khoản trong ngân hàng, người sử dụng có thể chi tiêu bất cứ ở đâu có máy chấp nhận thanh toán. 

Chị Nguyễn Thị Hải Hà - xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: Tôi thấy rất là tiện lợi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, tôi không phải mang theo tiền mặt, chỉ quẹt thẻ là xong.







.

Thậm chí, ngay cả với các khoản chi phí sinh hoạt trong gia đình như tiền điện, tiền nước, viễn thông, internet, truyền hình cáp…, giờ đây, việc chi trả bằng chuyển khoản hay đăng ký với ngân hàng dịch vụ tự động khấu trừ tài khoản hàng tháng hoặc thanh toán qua các loại ví điện tử có thể thực hiện bất cứ lúc nào mà không phải đến các địa điểm thu tiền. 

Ông Đặng Vũ Thành - Tổ dân phố An Bình 2, thị trấn Vũ Thư: Dùng thẻ ATM tiện ích lắm, vì ngày đóng tiền điện, tiền nước đâu đúng vào ngày chủ nhật. Tôi có thể thanh toán bất cứ lúc nào.








Bên cạnh việc người dân không mất thời gian thanh toán, tránh sự nhầm lẫn khi dùng tiền mặt thì người sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt còn được hưởng cơ chế, lãi suất của các đơn vị cung cấp phương thức thanh toán này.


Bà Nguyễn Thị Loan - Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Thái Bình: Khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng Agribank sẽ không mất bất cứ một loại phí nào. Ngoài ra, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi không kỳ hạn.







Ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc kênh ViettelPay, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Thái Bình: Chúng tôi có cơ chế ưu đãi riêng với khách hàng và có chính sách giúp hệ thống kênh của ViettelPay phát triển tốt hơn








Rõ ràng, chúng ta không thể phủ nhận được sự tiện lợi của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay, đặc biệt là đối với các khoản chi phí sinh hoạt điện, nước, internet, viễn thông… Tuy nhiên, để thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp thì cần sự vào cuộc của tất cả các đơn vị, để sớm triển khai đẩy mạnh phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt./.

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...