Đẩy mạnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:50:59
508 lượt xem

Theo Nghị quyết 02 ngày 1/1/2019 của Chính Phủ, yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp, thoát nước, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hoàn thành trước tháng 12/2019. UBND tỉnh Thái Bình đã có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn

Theo Công văn số 1502 ngày 19/4/2019 của UBND tỉnh Thái Bình về việc triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Công ty Điện lực Thái Bình đã đưa ra 4 nhóm giải pháp để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh: Giải pháp nội bộ, giải pháp phối kết hợp các ngân hàng, giải pháp phối hợp cùng các đối tác trung gian và giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông.


Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình: Công ty Điện lực Thái Bình đã có công văn đề xuất UBND tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phía Công ty có gửi văn bản cơ quan, doanh nghiệp, UBND huyện, thành phố phối hợp triển khai.







Ngay cả với các ngân hàng và các Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ ví điện tử, ngân hàng số đều có những bước triển khai đồng bộ. Vừa bố trí nhân lực tư vấn theo nhu cầu của khách hàng, thiết lập các hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo ra những hình thức thanh toán tiện lợi và phù hợp với từng đối tượng khách hàng, mà vẫn đảm bảo nâng cao lợi ích cho người dân khi thanh toán qua thẻ ATM, ví điện tử, ngân hàng số. 

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Thái Bình: Các phương pháp thanh toán chúng tôi có các kênh thanh toán truyền thống, hiện đại. Ngoài ra, chúng tôi có kênh thanh toán POS, ATM,… Đặc biệt, chúng tôi liên kết điện lực, viễn thông… thanh toán tự động theo hóa đơn điện tử.






Đặc biệt, để duy trì các phương thức thanh toán nhiều tiện ích này, việc đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến, đảm bảo thông tin cá nhân khách hàng là yếu tố tiên quyết đặt lên hàng đầu với các đơn vị phối hợp cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Loan, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Thái Bình: Chúng tôi khuyến cáo khách hàng, thứ nhất là không cung cấp thông tin thẻ, mã pin thẻ ATM, hay mật khẩu đăng nhập email….cho bất cứ ai, thứ 2 là không xác nhận chuyển tiền cho đối tượng khi chưa xác thực rõ ràng vì tài khoản cá nhân đó có thể là giả mạo. Thứ 3 là không cung cấp thông tin cá nhân cho đơn vị nào.






Ông Nguyễn Trọng Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thái Bình: Toàn bộ dữ liệu của khách hàng VNPT được lưu trữ tại data center đặt tại 3 miền, không bao giờ bị mất. Đồng thời, chúng tôi chính sách bảo mật tiên tiến để đảm bảo thông tin khách hàng.






Việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, là xu hướng tất yếu của xã hội với những phương thức tiêu dùng hiện đại. Tuy nhiên, để thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của người dân thì vẫn cần sự vào cuộc của tất cả các đơn vị, đặc biệt là bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở hạ tầng và công nghệ phục vụ Thanh toán không dùng tiền mặt, để người dân và các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đa dạng hình thức thanh toán, hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt./.

Phương Thúy


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...