Nén tâm nhang ghi tạc công ơn những anh hùng liệt sĩ

Thứ 7, 27/07/2019 | 10:33:48
633 lượt xem

Khánh thành hơn 4 năm nay, Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình là chốn linh thiêng bậc nhất, ngày ngày ở đây, những nén tâm nhang vẫn được mọi người thắp nối để tỏ lòng biết ơn đến hơn 51.000 người con đã hóa thân cho đất nước trường tồn, cho hạnh phúc muôn dân.

Cứ vào sáng sớm mỗi ngày, ông Đỗ Văn Việt, nhân viên bảo vệ và phục vụ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh lại làm công việc quét dọn, chuẩn bị hương, hoa, nước, thuốc, lau ban thờ để đón khách thập phương đến tham quan, dâng hương tại đền thờ liệt sĩ tỉnh. Với ông, được làm công việc này mỗi ngày là một niềm hạnh phúc. 








Ông Đỗ Văn Việt, nhân viên bảo vệ Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình: Tôi làm việc ở đây được 4 năm, tôi mong muốn làm sao phục vụ nhân dân, mọi người đến đây được an ủi tinh thần

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đã có 40 vạn người con ưu tú của quê hương Thái Bình ra trận, chiến đấu trên khắp các chiến trường. Khi đất nước ca khúc khải hoàn, hơn 51.000 người mãi mãi hóa thân vào đất. Ngày rằm, mồng 1, hay chỉ thường nhật, trên ban thờ các anh hùng liệt sĩ, những nén tâm nhang vẫn nối tiếp nhau, ngày ngày cháy đỏ như một lời tri ân của những trái tim người còn sống đến lớp cha anh đã không tiếc máu xương hiến trọn tuổi xuân cho đất nước. Để giờ đây, chúng ta được sống một cuộc đời tự do, hạnh phúc. 







Ông Phạm Tiến Loát - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Tôi có thân nhân là chú và các bác, các anh đã hi sinh, mỗi khi ra đây thắp hương, tôi thấy trong tư tưởng nhẹ nhõm, chúng tôi tin anh linh các anh ở đây phần nào được ấm áp.

Bà Nguyễn Thị Mị - hiệu trưởng trường mầm non SunFlower, thành phố Thái Bình :Trường tổ chức cho các bé ra dâng hương tại đền thờ, đây là một hoạt động được nhà trường tổ chức thường xuyên, thông qua đó giáo dục các con lòng biết ơn, thành kính đối với những người con đã hi sinh xương máu bảo vệ Tổ Quốc.






Chiến tranh đã qua đi, song những nỗi đau nát ruột, xé lòng vẫn còn âm ỉ cháy, bởi con mất cha, vợ mất chồng, biết bao sinh linh ra đời mang trên mình dị tật…Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, nhắc nhớ về công lao to lớn của cha anh cho thế hệ hôm nay và mai sau./.

 Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...