Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà người có công

Thứ 6, 26/07/2019 | 15:25:16
470 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ, sáng 26-7, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà người có công trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Cùng đi có đại tá Nguyễn Đức Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình. 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Quang Điện, thương binh1/4  ở phường Trần Lãm và Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Nhặt 98 tuổi ở xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình, có chồng và con trai là liệt sỹ. 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống hiện nay của thương binh Nguyễn Quang Điện và mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Nhặt. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền trong tỉnh mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và những người có công với cách mạng. Nhờ có sự hi sinh đó mà đất nước hòa bình, nhân dân được hưởng ấm no, hạnh phúc. đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công; tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách.

+ Sáng 26-7, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ.  

Đoàn đã đến thăm, tặng quà bà Đào Thị Tiếm 85 tuổi là vợ liệt sĩ và ông Nguyễn Khắc Lịch 83 tuổi, thương binh 2/4 cùng ở xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, chế độ ăn uống, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và động viên tinh thần vợ liệt sĩ, thương binh tiếp tục là những tấm gương sáng để con cháu noi theo. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và tổ chức đoàn thể các cấp huyện Quỳnh Phụ thường xuyên quan tâm chăm lo đến các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. 

Cũng nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quỳnh Phụ tặng quà tri ân những người có công với cách mạng.

+ Đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Vũ Đức Hằng - Ủy viên Ban thường Thường vụ , Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Vũ Thư tới thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quy, thương binh 1/4 Phạm Ngọc Diễm, xã Bách Thuận và các thương bệnh binh ở Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

Tại các nơi đến thăm các đồng chí đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên các gia đình chính sách, người có công. Các đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu, cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và xây dựng quê hương, đất nước phát triển như ngày hôm nay.  Đồng thời mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

+ Sáng 26-7, đồng chí  Hà Công Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh xã hội, lãnh đạo huyện Kiến Xương đến thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách tại huyện Kiến Xương.

Tại khu Giang Đông, thị trấn Thanh Nê, đoàn đến thăm ông Nguyễn Ngọc Đức, thương binh 1/4. Ông Đức tham gia chiến đấu và bị thương năm 1978 tại chiến trường Campuchia. Tại khu Đông Trung, thị trấn Thanh Nê, đoàn đến thăm hỏi, động viên Bà Nguyễn Thị Ba, vợ liệt sĩ Vũ Văn Đọc. Ông Vũ Văn Đọc đi bộ đội năm 1967, tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam và hy sinh năm 1969. Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Xuân, vợ liệt sĩ Nguyễn Xuân Ry, thôn Kim Thịnh, xã Quang Bình. Liệt sĩ Nguyễn Xuân Ry, tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Đông Nam Bộ năm 1966 và hy sinh năm 1972.

+ Sáng 26-7, đồng chí  Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã  tới thăm và tặng quà  gia đình bà Bùi Thị Xim - Mẹ Việt Nam anh hùng, 94 tuổi, có 2 con là liệt sĩ tại  xã Thụy Dương huyện Thái Thụy.

Các đồng chí trong  đoàn công tác của tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh, đóng góp của các gia đình trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc; ân cần động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần; mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực góp sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.  

Nhóm PV Thời sự

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...