Tuổi trẻ Thái Bình nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ 5, 25/07/2019 | 15:46:06
868 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ( TNCS HCM) tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Năm nay 96 tuổi, ở cái tuổi xưa nay hiếm, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bám, ở xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng coi niềm vui lớn nhất là những lần có các đoàn viên thanh niên tới thăm. mẹ xúc động chia sẻ : " Các anh các chị đến chơi thế này là mẹ phấn khởi lắm" .

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tháng 7 năm nay, Chiến dịch Hành quân xanh được Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện. Không chỉ là những hoạt động thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, các cấp bộ đoàn còn phối hợp trao học bổng động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con chiến sỹ đang công tác trong ngành lực lượng vũ trang. Hỗ trợ xây nhà cho cựu thanh niên xung phong. Trao quà cho các gia đình chính sách, người có công. 

Trong chiến dịch, hơn 250 đoàn viên thanh niên, học sinh, cán bộ chiến sỹ và nhân dân cũng đã ra quân vệ sinh môi trường, chăm sóc đài tưởng niệm cùng các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đông Hưng.

Chị Đào Thị Hiên - Bí thư Đoàn TNCS HCM trường THPT Đông Quan :Bên đoàn trường đã có những hoạt động thiết thực kỷ niệm 27/7. Các chi đoàn đều hưởng ứng rất nhiệt tình.. Đoàn trường cũng thường xuyên tuyên truyền đến các em, giúp các em trau dồi kiến thức và tổ chức những hoạt động uống nước nhớ nguồn.






Chị Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình: Để tạo hiệu ứng trong toàn đoàn và toàn xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn đồng loạt thắp nến tri ân vào tối 26/7. Thông qua những hoạt động đầy ý nghĩa này, tuổi trẻ Thái Bình thể hiện sự tri ân, tình cảm sâu sắc đối với sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc.





Từ việc phát động, triển khai thực hiện sâu rộng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, và niềm tự hào dân tộc./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...