Hội thảo 90 năm công đoàn Việt Nam

Thứ 4, 24/07/2019 | 17:12:17
289 lượt xem

Sáng nay 24/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học cấp quốc gia "Công đoàn Việt Nam - 90 năm xây dựng và phát triển". Hội thảo do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dự hội thảo.

Hội thảo 90 năm Công đoàn Việt Nam 

Là hoạt động trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam nên hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trên cơ sở nhìn lại chặng đường 90 năm qua của tổ chức công đoàn Việt Nam; đúc rút các thành tựu, bài học kinh nghiệm đã đạt được, tạo tiền đề vững chắc về lý luận, là một trong những cơ sở để tổ chức công đoàn vững bước tiến vào giai đoạn phát triển mới.

Các tham luận tại hội thảo đã tập trung làm rõ 3 định hướng gồm: tiếp tục làm rõ, sâu sắc hơn một số vấn đề lý luận, lịch sử về giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn, xác định vị trí; vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, làm rõ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, với việc giai cấp công nhân không ngừng lớn mạnh với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và việc giữ vững, tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng. Khái quát và khẳng định những cống hiến và thành tựu trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân trong 90 năm qua. Hội thảo cũng hướng đến việc đánh giá cơ hội, thách thức cũng như đề xuất những định hướng lớn, giải pháp quan trong cho hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...