Tiếp sức đến trường: Em Nguyễn Thị Kim Nhung xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 23/07/2019 | 20:10:31
368 lượt xem

Có được 1 tổ ấm được bao bọc, che chở, yêu thương với đầy đủ cha mẹ tưởng chừng là điều đương nhiên với các em nhỏ đang tuổi ăn tuổi học, với em Nguyễn Thị Kim Nhung ở xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ lại không có được may mắn đó, cha mất vì bị ung thư, để lại căn nhà đang xây dang dở cùng 1 khoản nợ lớn. Hoàn cảnh khó khăn, song Nhung luôn cố gắng học tập hết mình. Với em, học thật tốt chính là cách em đền đáp công ơn của mẹ đã vất vả nuôi dạy em nên người.

Kể từ khi bố mất, cuộc sống của 3 mẹ con em Nguyễn Thị Kim Nhung đã nghèo khó nay lại càng vất vả hơn. Căn nhà thiếu vắng bàn tay của người đàn ông nên chẳng được gia cố lại cẩn thận, chỉ có thể che nắng mà chẳng ngăn nổi nước mưa.

Chị Nguyễn Thị Liên – mẹ em Nguyễn Thị Kim Nhung chia sẻ: Làm cái nhà này 35 triệu thì trên hỗ trợ cho 6 triệu còn tôi cũng đi vay mượn thêm, cứ gọi là đóng trần cho nó oai chứ cho nó khỏi mọt xuống. Nóng thì không ngủ được phải ra ngoài hè ngủ, thôi cũng cho nó qua ngày thôi, cuộc sống mà. Mưa gió thì dột, mấy mẹ con thu quần áo chạy vào nhà chú, chứ sợ bão gió đổ nhà không an toàn.

Vốn đang tuổi ăn tuổi học, nhưng hoàn cảnh gia đình khiến cho việc học hành của Nhung đôi lúc bị dang dở. Những ngày mẹ ốm, phải đi viện, Nhung phải nghỉ học để chăm sóc mẹ. Rồi cả những lúc phải nộp học phí, cả nhà lại phải chạy vạy khắp nơi.

Em Nguyễn Thị Kim Nhung - xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ:Từ khi bố mất thì nhà em cơm cũng không được ăn đầy đủ, mẹ thì hay ốm đau thỉnh thoảng lại đi viện. Những khi cô giáo bảo là phải nộp tiền học thêm học phí thì phải chờ mẹ đi vay chạy. Em cảm thấy rất là thương mẹ và đau xót khi mẹ phải chạy vạy kiếm tiền học cho em.






Chị Nguyễn Thị Liên – mẹ em Nguyễn Thị Kim Nhung: Tôi đi phụ trong xưởng của tư nhân thì 1 ngày được 70 nghìn, đi đầy đủ 1 tháng được 2 triệu, nhiều khi ốm đau thì ít hơn, số tiền ấy thì cũng chỉ đủ ăn qua ngày. Cũng muốn cho cháu học nhưng mà giờ kinh tế nó khó khăn, bảo các cháu nghỉ thì lại tiếc vì lứa tuổi các cháu nó đang ham học.


Chứng kiến sự ra đi của bố vì bệnh tật, mẹ lại hay đau yếu, Nhung chia sẻ ước mơ sau này của em là sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và chăm sóc cho mẹ thật tốt. 

Em Nguyễn Thị Kim Nhung - xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ: Thấy mẹ vất vả thì em luôn tự nhủ sẽ cố gắng học tập để sau này mẹ có cuộc sống tốt hơn.







Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Liên – xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ. Hoặc số tài khoản chương trình 124000053097 Ngân hàng công thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...