Hoàn cảnh đáng thương của hai cô bé mồ côi cha

Thứ 3, 23/07/2019 | 09:00:45
857 lượt xem

Tiếp tục đồng hành cùng học sinh nghèo trên con đường đến trường, chương trình hôm nay kêu gọi giúp đỡ cho 2 cô bé mồ côi cha Võ Như Ý Nhi và Võ Ngọc Ý Như ở xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương.

Khi Võ Như Ý Nhi và Võ Ngọc Ý Như vừa lên lớp 1 thì cha các em qua đời vì căn bệnh ung thư gan. Bao nhiêu tiền của trong nhà đã ra đi theo căn bệnh quái ác này. Người mẹ nghèo đành để 2 đứa con thơ ở lại với bà ngoại, còn mình thì đi làm ăn xa. Nhưng, số tiền mẹ các em gửi về cũng bấp bênh, chủ yếu cuộc sống của Nhi và Như dựa vào ông bà ngoại.

Bà Trần Thị Tiến - bà ngoại em Võ Như Ý Nhi và Võ Ngọc Ý Như: Tôi làm ruộng cấy có 3 sào, chỉ đủ 4 người ăn thôi.. sức khỏe cũng yếu rồi, nhưng tôi cũng cố gắng nuôi các cháu cho ăn học đến nơi đến chốn, để các cháu thành đạt nên người.. tôi ước mơ cho các cháu học hết cấp 3 thi vào đại học để bằng bạn bè.   


Từ nhỏ đã thiếu cha, vắng mẹ, tuổi thơ của 2 chị em Ý Như và Ý Nhi là những ngày dài nhiều nỗi buồn.

Em Võ Ngọc Ý Như : Hầu như đêm nào em cũng nằm khóc.. em thương ông bà, em nhớ bố nhớ mẹ.. em lo là em không có đủ tiền học.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, 2 chị em cũng giống như bà ngoại, chỉ mong được tiếp tục học hành. Bởi các em nhận thức rõ rằng, có lẽ tri thức là con đường duy nhất đưa gia đình thoát khỏi cái nghèo.

Em Võ Như Ý Nhi: Em cũng muốn vào đại học để sau này tìm được công việc ổn định có thể nuôi ông bà, nuôi mẹ, cho tương lai đỡ vất vả hơn.     

 





Và để những ước mơ giản dị này có thể trở thành hiện thực, cần lắm sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. Mọi giúp đỡ gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Xuân Bách, ông ngoại em Võ Như Ý Nhi và Võ Ngọc Ý Như, thôn Nguyên Kinh, xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương. SĐT: 0968.964.497.Số TK của chương trình: 1240 000 53097 - Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Bình.

 Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...