Tuyên dương công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

Thứ 2, 22/07/2019 | 15:13:49
242 lượt xem

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2019, sáng 22-7 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên dương 90 công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu trên toàn tỉnh Thái Bình.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn gắn liền với những chặng đường vẻ vang của dân tộc. Trong giai đoạn phát triển mới, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước đã nêu cao ý chí tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của tổ chức công đoàn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Công đoàn tỉnh Thái Bình chính thức được thành lập vào ngày 15/9/1946 với 1.012 đoàn viên, đến nay số đoàn viên công đoàn toàn tỉnh là hơn 133.400 người, sinh hoạt ở hơn 1.700 công đoàn cơ sở. 73 năm qua Công đoàn Thái Bình không ngừng trưởng thành về mọi mặt, phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình qua đó góp phần vào sự lớn mạnh của tổ chức công đoàn và sự phát triển chung của tỉnh Thái Bình. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, sâu sát cơ sở, tăng đầu tư kinh phí cho các hoạt động vì phúc lợi cho đoàn viên. Các chương trình như Tết sum vầy, nhà mái ấm công đoàn, hỗ trợ vay vốn cho công nhân lao động để phát triển kinh tế được triển khai đồng bộ và mang lại hiệu quả tích cực. Ngoài ra, chương trình phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở cũng được tổ chức thực hiện với các nhiệm vụ và giải pháp đồng bộ./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...