Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Thụy Văn với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 22/07/2019 | 08:27:06
1,059 lượt xem

Phát huy tốt vai trò, chức năng của mình, thời gian qua, Mặt trận tổ quốc Việt Nam ( MTTQVN) xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đồng thời đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương.

Đây là tuyến đường từ UBND xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy đến thôn Văn Tràng vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng. Trước kia tuyến đường này nhỏ hẹp và rất khó đi nên người dân trong xã đi lại rất vất vả. Vì vậy, Mặt trận tổ quốc xã Thụy Văn đã đẩy mạnh tuyên truyền, xã hội hóa nguồn lực để xây dựng tuyến đường này. Chủ trương vừa đưa ra đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của nhân dân. Chỉ trong thời gian ngắn, bà con trong xã và con em xa quê trong và ngoài nước đã ủng hộ được số tiền lên tới hơn 4,5 tỷ đồng. Cộng với nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện và ngân sách xã, tuyến đường sớm được khởi công và đi vào sử dụng. 

Bà Nguyễn Thị Na, ở thôn An Định 1, khi có chủ trương làm đường không những gia đình bà đóng góp ngày công và tiền của, bà Na còn hiến hơn 40m2 đất để mở rộng đường.

Bà Nguyễn Thị Na - Thôn An Định 1, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy: Khi tôi nghe tin làm đường là mình ủng hộ ngay. Vì làm đường to rộng mới dễ đi lại, chuyên chở hàng hóa mới dễ dàng. Vì vậy tôi tình nguyện hiến đất để mở đường.




Thực hiện công cuộc xây dựng NTM, Mặt trận tổ quốc xã Thụy Văn đã tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt chủ điểm “Hiến đất mở đường, tăng cường cứng hóa; sáng đường, đẹp xóm” và mô hình “Thắp sáng đường quê”, “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp”, các phong trào đang đem lại hiệu quả thiết thực, được nhân rộng đến từng thôn xóm. 

Nhờ sự tuyên truyền sâu rộng trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của Mặt trận và các thành viên, đặc biệt là sự đồng thuận ủng hộ của người dân nên xây dựng NTM ở xã Thụy Văn đã huy động được đông đảo người dân hiến đất mở đường giao thông nông thôn; các công trình điện thắp sáng đường quê với sự đóng góp của chính quyền và nhân dân theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tính từ năm 2011 đến nay, người dân trong xã đã đóng góp được gần 40 tỷ đồng, hiến hàng nghìn mét vuông đất và ngày công xây dựng các công trình NTM.

Ông Vũ Hữu Nam - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy: Bà con ở xã rất là đồng lòng. MTTQ đề ra các phong trào sao hợp với lòng dân để phát huy sức mạnh nội lực nên được bà con ủng hộ lắm. Vì vậy các phong trào đặt ra đều được thuận lợi. Nhân dân phấn khởi hăng hái tham gia nên các công trình xây dựng nhanh, chất lượng, phục vụ thiết thực đời sống của bà con cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Thành công trong xây dựng NTM ở Thụy Văn chính là nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh xã hội hóa, trong đó, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở. Trong đó, các thành viên mặt trận tổ quốc tham gia vào mọi công việc trong xây dựng NTM từ phát động phong trào, tham gia giám sát cùng nhân dân trong thực hiện các công trình, đảm bảo mọi công việc được thực hiện trên tinh thần: dân chủ - công khai – minh bạch. MTTQ xã Thụy Văn đã phát động các phong trào, huy động được sự đoàn kết và sức mạnh nội lực trong quần chúng nhân dân. Đó là yếu tố để Thụy Văn đẩy mạnh xây dựng NTM và phát triển kinh tế xã hội địa phương thời gian qua./. 

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...