Đặt niềm tin tìm việc ở cơ sở uy tín

Thứ 2, 22/07/2019 | 08:31:42
358 lượt xem

Trước vấn đề lừa đảo tuyển dụng việc làm diễn ra ở các trung tâm, cơ sở môi giới việc làm trên mạng hay là tư nhân, nhiều người lao động đã tỉnh táo hơn khi lựa chọn đến những đơn vị uy tín để tìm việc phù hợp.

Bà Bùi Thị Dung, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình chia sẻ gia đình có cháu trai với mong muốn đi xuất khẩu lao động. Nhưng rút kinh nghiệm từ lần trước, để được đi Nhật, con gái bà đã mất số tiền cao gấp 2 cho công ty môi giới bên ngoài so với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh. 

Bà Bùi Thị Dung - phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình: Mình dân lao động nên những thông tin xuất khẩu lao động không thể nắm được. Vì vậy mà nhiều trung tâm, công ty lợi dụng để lừa nhiều người. Nhưng đến đây mình cảm thấy yên tâm. Các anh chị ở đây được tư vấn nhiệt tình mà mức chi phí đi xuất khẩu lao động cũng rẻ hơn so với các trung tâm ở bên ngoài.

 

Tìm được những công việc với mức thu nhập ổn định là mong mỏi của rất nhiều người. Với chị Phùng Thu Hương, xã Tân phong, huyện Vũ Thư cũng vậy. Cảnh giác với những lời mời chào của các công ty môi giới bên ngoài việc nhẹ, lương cao, không cần bằng cấp, chị đã tìm đến trung tâm thông qua giới thiệu của bạn bè tin cậy. 

Chị Phùng Thu Hương - xã Tân phong, huyện Vũ Thư : Mình rất mong muốn có việc làm và thu nhập ổn định. Nhưng nghe và xem thông tin nhiều bạn bị các công ty môi giới lừa nên mình đến đây cho yên tâm. Vì là cơ quan trực thuộc Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh. 



6 tháng đầu năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình tư vấn cho  trên 6.500 lượt người, trong đó có trên 190 lượt người được tư vấn tham gia thị trường xuất khẩu lao động. Tổ chức 6 phiên giao dịch việc làm với 8.000 lượt người tham gia. Qua đó đáp ứng nhu cầu về cung cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp và thị trường lao động. 

Bà Lương Thị Hòa - Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình cho biết: Trung tâm đang liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng nguồn lao động, nhu cầu đào tạo nghề và giải quyết chính sách bảo hiểm, tự nguyện, đồng thời triển khai công tác tư vấn học nghề, tìm việc làm về các xã, phường, thị trấn. Tư vấn học nghề và hướng dẫn cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp lựa chọn những nghề phù hợp khi có nhu cầu để tạo điều kiện cho họ sớm quay lại thị trường lao động.

Đặt niềm tin đúng chỗ sẽ giúp người lao động tìm được những việc làm phù hợp, tránh tiền mất tật mang do những cái bẫy mà nhiều đối tượng, công ty ma tuyển dụng việc làm lợi dụng sự thiếu thông tin và nhẹ dạ hoặc tâm lý bức thiết của nhiều người để lừa đảo.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...