Khắc phục nắng nóng trên công trình trọng điểm

Thứ 7, 20/07/2019 | 15:17:22
426 lượt xem

Có mặt trên công trình trọng điểm cầu La Tiến những ngày nắng nóng này, mới cảm nhận rõ hơn sự nỗ lực, quyết tâm của những kỹ sư, công nhân các đơn vị thi công, để đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình.

Làm việc sớm hơn vào buổi sáng và làm muộn hơn vào các buổi chiều, thậm chí là tăng ca vào buổi tối để hạn chế ảnh hưởng của nắng nóng. Đây là cách mà hơn 100 kỹ sư, công nhân cầu La Tiến thực hiện từ đầu mùa hè đến nay.

Anh Tô Văn Ba - Đội trưởng thi công phần đúc hẫng công trình cầu La Tiến chia sẻ: Thời gian mùa hè, anh em công nhân ra công trường từ 5-6 giờ sáng đến 11 giờ trưa và từ 14h chiều đến 20 giờ tối. Công trường cũng phải căng bạt, bổ sung nước uống để anh em đỡ mất sức.



Dù làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài, song trên công trường tiếng máy vẫn rộn rã và khí thế lao động vẫn rất khẩn trương của các kỹ sư và công nhân, để đảm bảo tiến độ thi công như đã cam kết với tỉnh.

Kỹ sư Nguyễn Văn Tân, Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi : Đơn vị nhà thầu và tư vấn giám sát bố trí tối đa nhân lực, máy móc, phương tiện, tăng ca, tăng kíp để đảm bảo tiến độ như đã cam kết với UBND tỉnh là trước ngày 20/9 hợp long nhịp cầu chính, đến ngày 31/12/2019 sẽ thông cầu. 



Xác định đây là công trình trọng điểm, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thường xuyên giám sát, đôn đốc để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.... Những hạng mục đang dần được hoàn thiện, dáng dấp của cây cầu nối hai bờ Thái Bình – Hưng Yên đang dần hiện hữu, bằng sự nỗ lực khắc phục khó khăn của những người công nhân, kỹ sư trên công trình trọng điểm./.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...