Dịch Ebola là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu

Thứ 6, 19/07/2019 | 10:22:34
440 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã công bố dịch Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu. Tuyên bố được đưa ra nhằm huy động thêm nguồn tài chính để có thể chấm dứt virus chết người này ở đất nước vốn xảy ra chiến tranh liên miên.

 WHO đã họp khẩn chỉ ba ngày sau khi các cơ quan y tế phát hiện trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên ở Goma, thành phố có 2 triệu dân nằm ở biên giới phía đông của Congo giáp với Rwanda. Đây là lần thứ 5 WHO phải công bố sự lan rộng của một căn bệnh ở cấp độ "vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu", tức nguy cơ bệnh có thể lan ra khắp thế giới. Việc công bố như vậy nhằm mục đích có được sự ủng hộ cả về chính sách và tài chính của nhiều nước để đối phó với dịch bệnh.

 

Theo số liệu bộ y tế của CHDC Congo, dịch Ebola ở CHDC Congo hiện là dịch bệnh gây chết người lớn thứ hai trên thế giới, với ít nhất 1.676 người đã nhiễm virus kể từ ngày 1/8/2018 trong khi 2.512 đã đổ bệnh. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...