Tập huấn nghiệp vụ nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác lao động

Thứ 3, 21/05/2019 | 06:06:30
275 lượt xem

“ Người làm công tác lao động cần hiểu rõ về các chính sách để tham mưu cho cấp trên và thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao” - Đây là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Thị Lĩnh tại lớp tập huấn nghiệp vụ nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác lao động, người có công và xã hội cấp huyện, cấp xã năm 2019.

Hơn 100 học viên là cán bộ lao động, thương binh và xã hội của 3 huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải được các giảng viên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội truyền đạt hệ thống các văn bản của Đảng và Nhà nước về các lĩnh vực của ngành: các vấn đề liên quan đến công tác lao động, việc làm, chính sách đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho người lao động bị thu hồi đất. Luật Trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và các chính sách về bình đẳng giới ; chính sách đối với người có công với cách mạng; công tác thanh tra; chính sách trợ giúp xã hội; vấn đề tiền lương, bảo hiểm xã hội… Trong quá trình tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội là lĩnh vực liên quan đến nhiều chế độ chính sách, vì vậy việc nắm chắc các văn bản, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với từng lĩnh vực sẽ hạn chế những thiếu sót trong quá trình giải quyết công việc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội thời gian qua, trong đó đánh giá cao công tác giải quyết hồ sơ tồn đọng và giải quyết nhà ở cho người có công, công tác về bình đẳng giới, việc làm, an toàn lao động. Đồng chí nêu ra một số hạn chế cần khắc phục, đồng thời yêu cầu cán bộ làm công tác lao động, thương binh và xã hội từ tỉnh đến cơ sở phải luôn tìm tòi, nâng cao trình độ, kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vũ Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...