Vũ Thư đẩy mạnh hỗ trợ nhà ở cho người có công

Thứ 7, 18/05/2019 | 09:54:25
392 lượt xem

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua, tỉnh Thái Bình luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách, đặc biệt là việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Nhờ đó,nhiều đối tượng người có công đã được về ở trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp, nghĩa tình.

Ở tuổi 90, cụ Phan Văn Toại ở xã Tân Hòa huyện Vũ Thư đã có gần 30 năm sống trong căn nhà cấp 4 xập xệ, xuống cấp. Song nhờ có chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, cùng sự giúp đỡ của người thân, cụ Toại đã sửa chữa được căn nhà vững chãi che nắng che mưa.

Cụ Phan Văn Toại, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: Ngày xưa ở cái nhà cũ khổ lắm, mưa là phải hứng nước, bão gió là phải chạy, từ ngày có cái nhà mới là phấn khởi yên tâm, không phải lo lắng gì nữa.

Còn với gia đình thương binh Trần Văn Cao ở xã Tân Phong, sau khi biết được bản thân thuộc diện được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người có công,trong khi chờ được giải ngân, ông Cao đã vận động người thân tập trung kinh phí để làm nhà.

Ông Trần Văn Cao, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư: Xong nhà là tôi thấy rất là nhẹ nhõm người và thoải mái. Cũng mong muốn là những gia đình nào còn khó khăn như chúng tôi được 1 phần hỗ trợ của Nhà nước, động viên cho gia đình có mái ấm chắc chắn…

Niềm vui của gia đình cụ Toại, ông Cao cũng là niềm vui chung của hàng trăm gia đình người có công tại huyện Vũ Thư được hỗ trợ về nhà ở. Sau 6 năm triển khai, huyện đã cấp kinh phí sửa chữa và xây mới cho hơn 800 hộ, đồng thời huy động nguồn xã hội hóa hơn 2 tỷ đồng. Để đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, đúng mục đích, huyện tích cực kiểm tra, rà soát, để việc thực hiện hỗ trợ được nhanh chóng.

Ông Phạm Chí Dũng - Phó phòng LĐTBXH huyện Vũ Thư: Năm 2019, số hộ còn lại của đề án là 237 hộ thì đến nay chúng tôi đã lập hồ sơ và trình UBND tỉnh phê duyệt. Mục tiêu đến 27/7 này chúng tôi sẽ hoàn thành được 127 nhà nữa, đảm bảo đến mùa mưa bão đã thực hiện xong để đảm bảo an toàn.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương, huyện Vũ Thư phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình người có công theo đúng kế hoạch đề ra./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...