Thái Bình thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội

Thứ 6, 03/05/2019 | 16:51:26
944 lượt xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh luôn quan tâm, tập trung thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội ,coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm, đạo lý của cán bộ, chiến sĩ đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.



Đón khách trong ngôi nhà còn tươi màu vôi mới, gia đình CCB Trần Văn Đông không khỏi xúc động vì đã đi gần hết đời người mới được ở trong ngôi nhà khang trang. Ông Đông là bệnh binh tham gia kháng chiến chống Mỹ. Tuổi cao, lại mang trong mình nhiều bệnh nặng do di chứng chiến tranh, vậy nên khi được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ xây dựng căn nhà mới, gia đình ông không giấu được niềm vui.


Bà Phạm Thị Bột - người thân CCB Trần Văn Đông, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: Ông Đông cũng đi bao nhiêu năm vất vả cho nên Nhà nước nhớ tới công lao của ông ấy, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi và tự hào bởi vì Nhà nước đã hỗ trợ quá là lớn cho nên chúng tôi rất là biết ơn.

Trong công cuộc giải phóng đất nước, Thái Bình đã chi viện rất nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hậu phương luôn có vai trò quan trọng, là nhân tố nền tảng trực tiếp cho mọi nhu cầu xây dựng trong đời sống của quân đội. Chăm lo chính sách hậu phương quân đội là trách nhiệm của toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân.

Ông Phí Văn Đoan - Chủ tịch UBND xã Thái Thành, huyện Thái Thụy: Trong những năm vừa qua thì chính sách hậu phương quân đội được cấp ủy Đảng chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Đặc biệt chúng tôi đang thực hiện chương trình xóa nhà dột nát cho các đối tượng chính sách, xã chúng tôi được huyện chỉ đạo rất quyết liệt đã làm nhà cho các đối tượng đảm bảo yêu cầu để các đối tượng vui vẻ, phấn khởi yên tâm trong các mùa mưa bão.

Những việc làm trên đã góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình, đối tượng chính sách, tạo điều kiện để họ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quê hương.Tuy nhiên để thực hiện công tác ấy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn.


Đại tá Phạm Đức Kiên – Chủ nhiệm Chính trị BCHQS tỉnh Thái Bình: Do thời gian chiến tranh đã lùi xa do đó trong việc quản lý lưu trữ các hồ sơ chính sách rất nhiều khó khăn, để mà thực hiện tốt chính sách đối với người có công, chúng tôi sẽ làm tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các chính sách về hậu phương quân đội.

Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội thời gian qua đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân, nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách, người có công, tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng quân đội ,bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...