Thái Bình hỗ trợ tiêu thụ hàng chục nghìn tấn thịt lợn sạch

Thứ 6, 03/05/2019 | 15:22:20
594 lượt xem

Dịch tả lợn châu Phi hoành hành hơn hai tháng qua tại Thái Bình, một địa phương có tổng đàn lợn lớn của khu vực đã gây rất nhiều khó khăn cho người chăn nuôi, nhất là ách tắc trong khâu tiêu thụ ở những đàn lợn còn khỏe mạnh, sạch bệnh.

Cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình mua ủng hộ hơn một tấn thịt lợn sạch bệnh cho hộ chăn nuôi

Để tháo gỡ khó khăn, Tỉnh ủy Thái Bình đã có văn bản thông báo, đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố và người dân hiểu đúng về bản chất vấn đề, không “quay lưng” với thịt lợn sạch bệnh, có địa chỉ và nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp địa phương, hiện trên địa bàn còn tồn đọng khoảng hơn 76.500 con lợn thịt khỏe mạnh, đến kỳ xuất bán nhưng chưa tiêu thụ được. Nếu không sớm được tiêu thụ thì nguy cơ lây nhiễm bệnh Dịch tả lợn châu Phi dẫn đến phải tiêu hủy, gây thiệt hại cho người chăn nuôi và ngân sách nhà nước.

Trước thực tế cấp bách này, tỉnh Thái Bình phát động phong trào hỗ trợ, tiêu thụ lợn thịt trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mỗi người mua hỗ trợ từ 10kg thịt lợn hơi trở lên ngay trong dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 và các ngày tiếp theo để giúp hộ chăn nuôi bớt đi gánh nặng kinh tế trong việc đầu tư chuồng trại, chi phí thức ăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình là đơn vị đi đầu hưởng ứng phong trào này, đến nay Hiệp hội đăng ký thu mua khoảng 100 tấn thịt lợn sạch cho bà con.

Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp các ban của Tỉnh ủy hỗ trợ thu mua khoảng 1,7 tấn thịt lợn hơi. Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình ngay trong ngày hôm qua (2-5) đã vận đông toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng mua ủng hộ hơn một tấn thịt lợn sạch.

Các huyện, thành phố trong tỉnh cũng đồng loạt hưởng ứng, nơi ít mua ủng hộ hơn một tấn, nơi nhiều như huyện Đông Hưng vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mua tiêu thụ 23,7 tấn lợn thịt cho bà con chăn nuôi.

Để việc hỗ trợ thu mua thịt lợn sạch bệnh, đúng địa chỉ, tỉnh Thái Bình yêu cầu Sở NN-PTNT đứng ra làm đầu mối cung cấp thông tin về từng hộ chăn nuôi, thống kê số lượng lợn thịt khỏe mạnh đến kỳ xuất bán, ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ cho các trang trại, gia trại chăn nuôi quy mô lớn. Lập danh sách các cơ sở giết mổ bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y, có đủ năng lực, sẵn sàng phục vụ giết mổ lợn cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu mua tại địa phương.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...