Điện lực Kiến Xương cung ứng điện ổn định cho mùa nắng nóng

Thứ 2, 29/04/2019 | 16:15:45
66,277 lượt xem

Thời tiết nắng nóng liên tục những ngày qua đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng lên đáng kể. Dự báo mùa hè năm nay sẽ còn nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình, Điện lực Kiến Xương đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Theo dự báo, mùa hè năm nay, công suất tiêu thụ điện cực đại tại Thái Bình có thể lên tới 519MW. Sản lượng điện tiêu thụ mỗi ngày đạt 9,8 triệu kWh. Trước thực tế này, Điện lực Kiến Xương đã tiến hành mở rộng, hiện đại hóa lưới điện trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu cấp điện ngày một tăng cao và chống quá tải điện năng tiêu thụ. 

Ngay từ đầu mùa nắng nóng, Điện lực Kiến Xương cũng đã tổ chức kiểm tra, củng cố lưới điện, đặc biệt vào giờ cao điểm, đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, phương tiện thông tin, liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Điện lực Kiến Xương: Chúng tôi phối hợp với các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, cụ thể là lắp đặt thêm 9 trạm biến áp với dung lượng 1.860kVA, nâng công suất 20 trạm biến áp tổng dung lượng 1.300kVA, đồng thời xây dựng cải tạo 4km đường dây trung thế, 26km đường dây hạ thế.

Cùng với việc nâng cấp, sửa chữa đường dây, Điện lực Kiến Xương còn tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền đến người dân và các đơn vị, doanh nghiệp về biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý.

Chị Đặng Thị Hương, giao dịch viên Điện lực Kiến Xương: Điện lực Kiến Xương đang đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời, lắp đặt các hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm giúp người dân và doanh nghiệp giảm tiền điện hàng tháng cũng như giảm khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường.

Ông Tạ Ngọc Ninh, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Ngành điện đã tuyên truyền về tiết kiệm điện.. Như gia đình tôi thiết bị điện trong các giờ, các thời điểm thật cần thiết thì chúng tôi mới dùng, thứ 2 là chúng tôi đã dùng bóng compact tiết kiệm điện và cũng tuyên truyền cho mọi người mua sắm các thiết bị tiết kiệm điện.

Với một loạt giải pháp thiết thực, việc cấp điện trên địa bàn huyện Kiến Xương đang được đảm bảo ổn định, an toàn, liên tục. Đến thời điểm này, chưa có phản ánh nào từ phía người dân tới Điện lực Kiến Xương về tình trạng cắt điện để xử lý sự cố bị kéo dài.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...