Đẩy mạnh công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị

Thứ 3, 23/04/2019 | 14:31:41
442 lượt xem

Công tác quy hoạch luôn phải đi trước một bước trong quá trình phát triển. Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian qua, ngành xây dựng Thái Bình chú trọng công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị.

Thành phố Thái Bình và các huyện, thị trấn đều được quy hoạch mở rộng. Bên cạnh đó, ngành xây dựng còn tham gia trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, các đô thị và xây dựng nông thôn mới. Nếu năm 2001 chỉ có 1 khu công nghiệp thì đến nay Thái Bình đã có 7 KCN được quy hoạch với tổng diện tích trên 14.000ha, tỷ lệ quy hoạch chi tiết tại các KCN đạt 98%, quy hoạch chi tiết tại các đô thị đạt trên 50%.  

Tất cả các xã trong tỉnh đều có quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết trong xây dựng NTM. Qua đó mỗi năm thu hút hàng nghìn tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng và phát triển đô thị, đáp ứng yêu cầu phát triển của từng địa phương.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...