Phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Hữu Linh

Thứ 3, 23/04/2019 | 09:58:58
349 lượt xem

Chiều 22-4, Viện KSND quận 4, TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi), nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo điều 146 Bộ luật Hình sự 2015; đối tượng này cũng bị cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú sau khi quyết định có hiệu lực.

Đối tượng Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. (Hình ảnh cắt từ clip camera an ninh - Nguồn: Vietnamplus) 

Theo Viện KSND quận 4, thông qua các điều tra, giám định hình ảnh cho thấy, tay của đối tượng Nguyễn Hữu Linh đưa lên đưa xuống vùng trước của bé gái, đây là hành vi thể hiện dâm ô rõ ràng. Đây là một trong những căn cứ để Viện KSND quận 4 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố cùng lệnh cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Linh.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đã ban hành các quyết định trên và chuyển hồ sơ cho Viện KSND quận 4 phê chuẩn theo thủ tục tố tụng.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, vào đầu tháng 4-2019, Viện KSND quận 4 và Công an quận 4 thụ lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời điều tra, làm rõ clip một bé gái bị sàm sỡ trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4).

Qua xác minh, các cơ quan chức năng đã xác định người đàn ông trong clip là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, về hưu giữa năm 2018.

Nguồn Nhandan.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...