Những con đường từ sức dân

Chủ nhật, 21/04/2019 | 19:55:20
1,205 lượt xem

Tạo sự đồng thuận, huy động được sức dân, với phương châm: “ Nhà nước và nhân dân cùng làm” phong trào làm đường giao thông nông thôn ở xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư đang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những con đường từ sức dân đã và đang góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.



Những ngày này không khí làm đường giao thông nông thôn ở xã Phúc Thành huyện Vũ Thư nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nhân dân tích cực vệ sinh môi trường, dọn dẹp hành lang an toàn giao thông. Trên gương mặt ai nấy đều hiện rõ sự phấn khởi khi con đường sạch đẹp sắp hoàn thành. 

Bà Đỗ Thị Mão - thôn Tân Thành xã Phúc Thành xã Phúc Thành:  Vì con em chúng ta và vì sau này giao thông đi lại xe cộ nhiều, các cháu đi học về đông cho nên là mọi người đều phải hưởng ứng để làm con đường to ra.

Với sự hỗ trợ xi măng của tỉnh, thôn Tân Thành đã huy động sức dân chọn mức đóng góp phù hợp nên hầu hết người dân đều đồng lòng tham gia, có những hộ nghèo dù được miễn đóng góp nhưng vẫn tự nguyện tham gia để hưởng ứng phong trào. Nhờ đó, thôn đã nhanh chóng huy động được hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông nông thôn dài gần 1,9km. 

Ông Vũ Tiến Dũng - Bí thư chi bộ thôn Tân Thành: Thôn đưa ra tiêu chí mở rộng một bên nhưng bà con hăng hái nhất trí làm hai bên, ngay buổi họp nhiều bà con đã đóng góp tiền cho thôn.

Những con đường từ sức dân được nối dài, đến nay Phúc Thành đã cơ bản hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đảm bảo tiến độ về đích nông thôn mới trong năm nay. 

Ông Trần Văn Khởi, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư: Công tác dân vận được xác định là hết sức quan trọng để huy động được toàn bộ nguồn lực, trong đó có sự đóng góp rất lớn của nhân dân. Đến nay 100% các tuyến đường trục thôn và đường nhánh đã được hoàn thành.

 Thành công bước đầu trong xây dựng nông thôn mới ở Phúc Thành chính là kết quả của phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...