Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình học tập mô hình mạng lưới chăm sóc sức khỏe tại nhà của Hà Lan

Thứ 7, 20/04/2019 | 09:02:42
1,146 lượt xem

Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phấn đấu thành lập Bệnh viện Đa khoa vào năm 2019 theo định hướng Y học gia đình, chăm sóc tại nhà, do đó, nhà trường đã và đang đẩy mạnh học tập các mô hình nước ngoài, vận dụng và điều kiện thực tế của Việt Nam nói chung và Thái Bình nói riêng.

 Buurtzorg là một tổ chức của Hà Lan đã và đang triển khai một loại hình dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bởi điều dưỡng rất thành công theo cách tiếp cận sử dụng “động lực nội sinh”.

Được sự phối hợp của Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội, Trường Đại học Y Hà Nội và Công ty Cổ phần tư vấn Giải pháp Y tế Việt Nam, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã đón tiếp tổ chức mạng lưới chăm sóc sức khỏe tại nhà Buurtzorg đến thăm và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức thực hiện với nhà trường.

Cho đến nay Tổ chức này đã mở rộng hoạt động trên 25 quốc gia. Với những chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế giúp nhà trường có thêm những thông tin hữu ích để thực hiện học tập các mô hình nước ngoài, vận dụng và điều kiện thực tế của Việt Nam nói chung và Thái Bình nói riêng trong lĩnh vực y tế.

Nguyên Nhung 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...