Phong trào hiến máu nhân đạo của người dân Hưng Hà

Thứ 4, 17/04/2019 | 20:38:48
321 lượt xem

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo - vì cộng đồng luôn được cán bộ và các tầng lớp nhân dân huyện Hưng Hà hưởng ứng nhiệt tình bằng cả trách nhiệm và tinh thần nhân ái với quan niệm "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Có lẽ rất hiếm người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện như Ông Đỗ Xuân Bính - Phó giám đốc Đài TT - TH huyện Hưng Hà, lần hiến máu nhân đạo tình nguyện này đã là lần thứ 17, ông tham gia. Không phải vì mình là cán bộ mà tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, theo ông Bính việc tham gia hiến máu là trách nhiệm vì cộng đồng.

Ông Đỗ Xuân Bính - Phó giám đốc Đài TT - TH huyện Hưng HàĐây là lần thứ 17 tôi tham gia các cuộc vận động hiến máu nhân đạo, hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, bản thân tôi đã tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, tôi thấy cuộc vận động này hết sức có ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc, do vậy bản thân tôi hiến với mong muốn giúp các đơn vị Y tế giải quyết một phần khó khăn về máu, cái thứ 2 giúp người bệnh cần máu có điều kiện trong điều trị.

Đã chứng kiến và giải quyết nhiều vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, nên Trung úy Ngô Văn Thạch - Cán bộ đội cảnh sát giao thông công an huyện Hưng Hà hiểu rất rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo tình nguyện, vậy nên mỗi lần sức khỏe bản thân cho phép, anh và đồng đội công an huyện Hưng Hà đều tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện.

Trung úy Ngô Văn Thạch - Cán bộ đội cảnh sát giao thông công an huyện Hưng Hà: Hưởng ứng ngày hội hiến máu năm 2019 do Ban vận động hiến máu nhân đạo huyện Hưng Hà tổ chức, chúng tôi cán bộ chiến sỹ công an huyện Hưng Hà gồm 35 đồng chí tham gia hưởng ứng trong đợt này và chúng tôi thấy rằng việc hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử rất cao đẹp với mục tiêu một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, chúng tôi sẵn sàng hiến máu với tinh thần tự nguyện.

 Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện đã được cán bộ và các tầng lớp nhân dân huyện Hưng Hà hưởng ứng nhiệt tình, mỗi năm hội chữ thập đỏ huyện Hưng Hà phối hợp với các bệnh viện và đơn vị cấp trên tổ chức 3 đợt phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện, đã thu được hàng nghìn đơn vị máu bàn giao cho bệnh viện, góp phần quan trọng trong công tác cấp cứu cứu người và điều trị bệnh nhân trong tỉnh.


Ông Hoàng Công Khanh - Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ huyện Hưng Hà cho biết: Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Bình, chúng tôi tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện. Đợt này dự kiến sẽ thu được khoảng 300 đơn vị máu.

Phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện của huyện Hưng Hà đã và đang được cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực tham gia hưởng ứng với tinh thần, trách nhiệm và bằng cả trái tim nhân ái của mỗi người.

Đài TT - TH Hưng Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...