Hạn chế cháy nổ tại chung cư cao tầng

Thứ 3, 23/04/2019 | 10:09:29
1,663 lượt xem

Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ cháy tại các khu chung cư trong cả nước, gây thiệt hại cả người và của. Điều này đặt ra vấn đề đáng quan tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chung cư cao tầng trên địa bàn tỉnh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ tại chung cư. Trong đó, phải kể đến trách nhiệm của chủ đầu tư và Ban Quản trị, cũng như ý thức chủ quan của con người trước nguy cơ cháy nổ. 

Những vụ cháy có số người thương vong cao chủ yếu do cư dân không nắm được các kỹ năng thoát nạn và xử lý sự cố ngay từ đầu, dẫn tới tình trạng không kiểm soát được. Ngày càng nhiều tai nạn cháy nổ xảy ra cũng đang tạo tâm lý lo lắng cho người dân khi lựa chọn chung cư cao tầng làm nơi cư trú. 

Bà Phạm Thị Thu, sống ở 1 khu chung cư tại thành phố Thái Bình cho biết: Chúng tôi cũng không biết PCCC là như thế nào. cũng có lo ngại vì khi cháy xảy ra chạy ra làm sao để thoát khỏi tai họa.

Đây là một buổi thực hành tình huống giả định về cháy nổ cho người dân tại chung cư Thành Đạt home. Từ đây, người dân được hướng dẫn đầy đủ kỹ thuật chữa cháy, cách thoát nạn, thoát hiểm khi có tình huống cháy xảy ra.

Ông Đỗ Chí Lệ, Giám đốc Công ty CPTM Thành Đạt cho biết: Công ty chúng tôi cũng đã thường xuyên tổ chức tập huấn cho các hộ sống trong chung cư nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phòng và chữa cháy, đảm bảo an toàn tính mạng.

Chung cư Thành Đạt home từ khi xây dựng đã được đầu tư hơn 2 tỷ đồng cho các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, gồm máy phát điện, hệ thống đầu báo nhiệt và đầu báo khói tại từng căn hộ, hệ thống bơm nước từng tầng.


Ông Đoàn Xuân Nha, sống tại chung cư Thành Đạt home, TP Thái Bình chia sẻ: Tôi thấy mỗi lần có ai đốt hương trong phòng đều báo động. Những cuộc diễn tập tổ chức thường xuyên. Phải nói là đây là nơi chúng tôi cảm thấy rất yên tâm.

Khi chính cư dân tại các chung cư có trách nhiệm, có kiến thức, nắm bắt thông tin đầy đủ và tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, thì vấn đề phòng chống cháy nổ sẽ được đảm bảo tốt nhất. Cuộc sống tại các chung cư cao tầng cũng sẽ thực sự an toàn, chất lượng hơn. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...